Thiết bị vệ sinh Inax chính hãng, cao cấp, Giá Tốt Nhất 2024

https://showroominax.vn


Cách chọn mua rèm đẹp cho phòng tắm nhà bạn

Phòng tắm là một không gian sinh hoạt thiết yếu của mỗi gia đình và là một nơi thường xuyên ẩm ướt. Để lựa chọn được một chiếc rèm cho nhà tắm vừa đẹp mà lại vừa sử dụng được lâu bền là một việc không hề đơn giản. Vậy làm thế nào để chọn được rèm phòng tắm sử dụng được lâu bền nhất? Hãy cùng Hải Linh tham khảo những tiêu chí sau đây nhé!
Rem cua phong tam

Rem cua phong tam

Tại sao lại cần dùng rèm cho nhà tắm

Thông thường rèm nhà tắm được chia thành 2 loại: Rèm cửa sổ nhà tắm và rèm cho bồn tắm hoặc rèm buồng tắm. Ngoài tác dụng để trang trí, rèm nhà tắm còn được dùng để cách phòng tắm mang lại cho bạn một không gian riêng tư và kín đáo.

Tai sao can dung rem cua phong tam


Bên cạnh đó khi sử dụng rèm cũng hạn chế được nước trong bồn tắm bắn ra làm ướt sàn, giúp cho phòng tắm của bạn khô thoáng hơn. Với những công năng và lợi ích trên thì bạn còn ngại gì mà không mua cho phòng tắm nhà mình một chiếc rèm thật xinh.

=> Xem thêm: Xu hướng lựa chọn thiết bị vệ sinh mới nhất năm 2022

Cách chọn mua rèm đẹp cho phòng tắm nhà bạn

Chọn rèm nhà tắm theo chất liệu

Rèm phòng tắm sẽ thường xuyên phải chịu ẩm ướt và những hóa chất như sữa tắm, dầu gội. Vì vậy bạn nên chọn những loại rèm có chất liệu không thấm nước, khô nhanh, chịu được độ ẩm cao, chịu được nhiệt độ nóng lạnh thay đổi của phòng tắm và có thể dễ dàng vệ sinh.

Chon rem phong tam theo chat luong

Một số chất liệu phù hợp để chọn làm rèm cho phòng tắm như:

+ Rèm nhựa: Đây là loại rèm có chất liệu chống thấm rất tốt, có tuổi thọ cao và dễ dàng vệ sinh, chỉ cần dùng khăn ướt thêm một chút nước lau kính để vệ sinh là chiếc rèm của bạn lại sáng bóng như mới. 

+ Rèm vải canvas: Vải Canvas hay còn gọi là vải bố được dệt từ cây gai dầu nên khá thô và cứng cáp, nhưng bù lại loại vải này rất bền chắc, ít bị thấm nước và dễ dàng vệ sinh. Ngày nay với yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ, vải canvas đã không còn đơn điệu như trước mà người ta đã tạo ra được những chiếc rèm vải với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau.

+ Rèm vải Polyester: Đây là một chiếc rèm được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao, được sử dụng từ phổ biến từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng tắm. Rèm Polyester được dệt khá dày và chắc chắn, có khả năng chống thấm nước cao và được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng và họa tiết đẹp và tinh tế. 

+ Rèm lụa hoặc Satin: Nếu muốn phòng tắm nhà mình trở nên sang trọng hơn thì bạn nên chọn một chiếc rèm lụa hoặc satin, nó sẽ mang lại cảm giác thanh lịch và bí ẩn cho phòng tắm của bạn. Đặc biệt, loại vải này còn nhẹ và nhanh khô nên rất phù hợp với không gian ẩm ướt.

+ Chất liệu móc treo: Vì dùng trong môi trường nóng và ẩm ướt nên việc lựa chọn chất liệu cho móc treo rèm cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn móc treo thép chống rỉ hoặc nhôm sẽ sử dụng được lâu bền hơn.

Chọn rèm nhà tắm theo màu sắc

Để mang đến vẻ đẹp tổng thể cho nhà tắm, ngoài việc lựa chọn chất liệu thì bạn cũng cần chọn rèm có màu sắc hài hòa cùng với các nội thất khác.

Rem tam hinh con ho

Nếu muốn phòng tắm trở nên tươi tắn, bạn có thể chọn rèm có màu sắc như: trắng sữa, hồng phấn, vàng nhạt hoặc xanh da trời nhạt. Nếu muốn phòng tắm trở nên rực rỡ thì những chiếc rèm có gam màu nóng như đỏ, cam hoặc tím là lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, những chiếc rèm trắng tinh hoặc có gam màu tối sẽ mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho phòng tắm của bạn.

Chọn rèm nhà tắm theo kích thước

Có rất nhiều cách để lựa chọn rèm cho phòng tắm, tuy nhiên không phải phòng tắm nào cũng có kích thước giống nhau, vậy nên bạn cần đo kích thước trước khi mua rèm.

Phong tam dep voi gach the


Lưu ý, bạn nên chọn những loại rèn có độ dài vừa phải đủ để che chắn nhưng không nên chạm sàn, vì sàn nhà tắm thường xuyên bị ướt sẽ khiến rèm bị ẩm mốc và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

=> Xem thêm: Những thiết bị vệ sinh cần thiết nhất trong nhà tắm

Một số ý tưởng cho rèm nhà tắm đẹp

Rèm canvas cho phòng tắm hiện đại

Một chiếc rèm được làm từ vải canvas với hai màu sắc trắng và hồng pastel tươi sáng kẹo ngọt, được thiết kế treo trên thanh hình tròn bao quanh bồn tắm tạo ra một không gian ấm áp cho phòng tắm và chống văng nước ra ngoài tối đa.

Rem cua canvas

Rèm cho phòng tắm vintage

Đây là một mẫu phòng tắm mang hơi hướng cổ điển, hiện đại với gạch ốp, lát màu trắng sữa cùng bồn tắm màu hồng pastel. Nội thất của phòng tắm như vòi chậu, tủ chậu, gương được thiết kế tỉ mỉ và tinh tế trong từng chi tiết. Kết hợp với chiếc rèm màu vàng nhạt cùng ánh sáng ấm áp của những chiếc đèn làm cho không gian phòng tắm trở nên sang trọng nhưng cũng rất gần gũi và hoài cổ. 

Rem phong tam Vintage

Rèm mành cho phòng tắm Địa Trung Hải

Phòng tắm này có thiết kế bồn tắm nằm hiện đại, gạch ốp lát màu vàng nhạt ấm áp. Việc có thêm một tấm rèm sẽ giúp hoàn thiện phòng tắm tạo nên một vẻ đẹp đầy hiện đại và cá tính. 

 

Rem manh cho phong tam Dia Trung Hai

Phòng tắm là một không gian giúp cho bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Việc lựa chọn được một tấm rèm đẹp cho phòng tắm giúp cho không gian của bạn đẹp mắt và sang trọng hơn. Hi vọng những tiêu chí mà Hải Linh gợi ý trên để sẽ giúp bạn chọn được những tấm rèm đẹp mắt và thật tiện ích.

Biên tập viên: Quyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây