Chi phí xây nhà vệ sinh trường học cụ thể, mới nhất 2024

Thời gian đăng: 30/03/2023
Để đảm bảo đầu tư xây dựng phù hợp với ngân sách và đáp ứng tốt nhu cầu thì cần phải nắm được chi phí tối ưu. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp kỹ lưỡng về vấn đề chi phí xây nhà vệ sinh trường học. Mời quý khách cùng tham khảo! 

Nhà vệ sinh là một phần quan trọng của hạ tầng trường học, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho học sinh, giáo viên trong quá trình học tập và làm việc. Tuy nhiên, để đảm bảo đầu tư xây dựng phù hợp với ngân sách và đáp ứng tốt nhu cầu thì cần phải nắm được chi phí tối ưu. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp kỹ lưỡng về vấn đề chi phí xây nhà vệ sinh trường học. Mời quý khách cùng tham khảo! 

chi phi xay nha ve sinh truong hoc

1. Các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết cho một nhà vệ sinh trường học

Thiết kế nhà vệ sinh cần đảm bảo theo những quy định, nguyên tắc chuẩn quốc gia, tùy theo từng cấp khác nhau. 

 Nguyên tắc

  • Phù hợp: Thiết kế hợp lý theo từng cấp, từng khối chức năng,  phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, giới tính của học sinh và phù hợp với điều kiện thực tế của trường học tại địa phương.

  • Nhà vệ sinh nam-nữ phải thiết kế riêng biệt. Có ít nhất 1 nhà vệ sinh dành cho học sinh khuyết tật,đảm bảo cho học sinh khuyết tật có thể tiếp cận, dễ dàng sử dụng.

nha ve sinh tieu hoc 2
  • Đầy đủ trang thiết bị cần thiết để đảm bảo tiện nghi và thuận tiện khi sử dụng.

  • Chiều cao thiết bị vệ sinh phải được lắp đặt phù hợp với lứa tuổi, nhu cầu sử dụng của học sinh.

  • Khu vệ sinh cần đặt vị trí riêng biệt, thuận tiện cho sử dụng, không ảnh hưởng tới việc học tập và môi trường. Lối vào không được đối diện với phòng học, phòng bộ môn.

  • Đảm bảo vệ sinh, không làm ô nhiễm môi trường và được vệ sinh hàng ngày để đảm bảo sức khỏe của học sinh. Hệ thống thoát nước, xử lý nước thải bảo đảm bảo

  • Đảm bảo an toàn

  • Bố trí khu vực tắm rửa cho cán bộ, giáo viên trong trường.

Quy định thiết kế nhà vệ sinh trường học theo từng cấp

Với trường tiểu học: 

nha ve sinh tieu hoc
  • Diện tích nhà vệ sinh tối thiểu 0,06 m2/ học sinh.

  • Số lượng thiết bị tiêu chuẩn với nhà vệ sinh nam: 1 tiểu nam, 1 xí và 1 chậu rửa cho 30 học sinh, tường có vách ngăn giữa chỗ đi tiểu và xí.

  • Số lượng thiết bị tiêu chuẩn với nhà vệ sinh nữ: 1 xí và 1 chậu rửa, cho 20 học sinh.

Với trường trung học (bao gồm trung học cơ sở và trung học phổ thông)

tieu chua thiet ke nha ve sinh
  • Phòng vệ sinh cho giáo viên và học sinh có diện tích tối thiểu 6m2/phòng.

  • Số lượng thiết bị tiêu chuẩn với nhà vệ sinh nam:: 1 chậu tiểu/15 người, 1 bệ xí/20 người, 1 chậu rửa tay

  • Số lượng thiết bị tiêu chuẩn với nhà vệ sinh nữ: 1 chậu xí/15 người, 1 chậu rửa tay

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà vệ sinh trường học

Xây dựng nhà vệ sinh trường học là một vấn đề quan trọng để đảm bảo vệ sinh cho học sinh và giáo viên, đòi hỏi cần phải được đầu tư đúng mức. Tuy nhiên, chi phí xây nhà vệ sinh trường học phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

nha ve sinh truong hoc

Thứ nhất, diện tích và quy mô xây dựng: Diện tích lớn hơn sẽ tăng chi phí xây dựng và ngược lại.

Thứ hai, vật liệu xây dựng: chất liệu xây dựng cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà vệ sinh trường học. Sử dụng các chất liệu tốt hơn sẽ tăng chi phí xây dựng.

Thứ ba, thiết bị và vật liệu vệ sinh: thiết bị và vật liệu vệ sinh cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà vệ sinh trường học. Sử dụng thiết bị và vật liệu vệ sinh tốt hơn, chất lượng hơn sẽ tăng chi phí xây dựng.

Thứ tư, nhân công và thời gian thi công: Sử dụng đội thợ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ có mức chi phí cao hơn. Đồng thời thời gian thi công càng kéo dài sẽ càng tăng mức chi phí đầu tư chung.

Thứ năm, địa hình và địa điểm xây dựng: Nhiều trường học có địa hình xây dựng nhà vệ sinh hơi khó khăn đòi hỏi những thiết bị hỗ trợ xây dựng chuyên nghiệp hơn sẽ tăng mức chi phí xây dựng chung.

Thứ sáu, thời điểm và thị trường: Mỗi một thời điểm và ở những địa phương khác nhau sẽ có mức giá vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, chi phí nhân công khác nhau. 

3. Xây nhà vệ sinh hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xây nhà vệ sinh trường học phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như phân tích ở trên, do đó khó có thể xác định chính xác được mức chi phí xây dựng cụ thể mà không có thông tin cụ thể về dự án. 

Tuy nhiên, theo nhiều thông tin khảo sát, chi phí xây dựng nhà vệ sinh trường học đạt tiêu chuẩn tại Việt Nam trung bình dao động từ khoảng 30 triệu đồng - 50 triệu đồng. Cụ thể, chúng tôi sẽ phân tích một số mức chi phí cần thiết khi xây dựng nhà vệ sinh: 

1. Chi phí nhân công

Nguyen ly hoat dong cua nha ve sinh tu hoai

Tùy vào từng yêu cầu xây dựng mà thời gian thi công sẽ kéo dài 10-15 ngày và chi phí cho 1 nhân công trung bình 250.000-300.000VNĐ/người/ngày. 

2. Chi phí mua nguyên liệu, vật liệu xây dựng

  • Chi phí gạch men ốp lát tường: Hiện nay các nhà vệ sinh trường học đều có xu hướng sử dụng gạch men để ốp lát sàn và tường tạo sự sạch sẽ đồng thời dễ vệ sinh. Chi phí dành cho gạch men tùy theo từng loại gạch và số lượng. Loại gạch tầm trung từ 100-300.000 VNĐ/m2, gạch nhập khẩu cao cấp có mức giá hơn triệu/m2.

  • Chi phí các vật liệu xây dựng cần thiết cho nhà vệ sinh như thép, xi măng, cát, và nhiều vật tư khác.

  • Chi phí xây bể phốt: Bể phốt thông thường có giá 5-15 triệu đồng tùy thuộc vào chất liệu, kích thước.

  • Chi phí vách ngăn, dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng.

  • Chi phí cửa nhà vệ sinh: Tùy vào loại cửa (cửa nhựa, cửa nhôm kính, cửa gỗ) có giá từ 500.000 VNĐ đến hàng triệu đồng.

3. Chi phí thiết bị vệ sinh

nhà vệ sinh trường học

Một nhà vệ sinh trường học đảm bảo tiện nghi cần trang bị đầy đủ các thiết bị vệ sinh tối thiểu đó là: bồn cầu, bồn tiểu nam (dành cho nhà vệ sinh nam), chậu rửa, vòi chậu, gương, phụ kiện (vòi xịt, treo giấy vệ sinh, sấy khô tay nếu có). Cùng tham khảo mức giá các sản phẩm thuộc các thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng đảm bảo chất lượng tốt như: Viglacera, Inax, Toto,...

  • Bồn cầu: Có mức giá khoảng 1,5 triệu - 10 triệu đồng tùy vào từng thương hiệu, kiểu dáng.

  • Chậu rửa: Có mức giá từ 350.000 - 4 triệu đồng.

  • Vòi chậu: Giá dao động từ 750.000 - 2 triệu đồng. Người dùng có thể lựa chọn vòi lạnh hoặc vòi nóng lạnh tùy theo nhu cầu. 

  • Bồn tiểu nam: Giá khoảng 450.000 - 3 triệu đồng.

  • Phụ kiện: Đầu tư khoảng vài triệu đồng.

4. Một số giải pháp giảm thiểu chi phí xây dựng nhà vệ sinh trường học

Việc giảm chi phí xây nhà vệ sinh trường học được nhiều người quan tâm, nhất là các trường học có ngân sách eo hẹp. Hãy cùng tham khảo một số giải pháp hữu ích như sau: 

  • Thiết kế hiệu quả: Điều này có thể giúp giảm chi phí xây dựng bằng cách sử dụng các thiết kế đơn giản, tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu, tối đa hóa không gian và tiết kiệm chi phí vận hành trong tương lai.

  • Sử dụng vật liệu phù hợp: Việc sử dụng các vật liệu giá rẻ, bền và dễ dàng bảo trì có thể giúp giảm chi phí xây dựng và bảo trì nhà vệ sinh trường học. Ngoài ra, việc sử dụng các vật liệu tái chế có thể giảm thiểu chi phí và ảnh hưởng tích cực đến môi trường.

  • Sử dụng năng lượng mặt trời: Sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho nhà vệ sinh có thể giảm chi phí hoạt động trong tương lai.

  • Tối đa hóa sự phối hợp: Việc phối hợp với cộng đồng và các tổ chức địa phương có thể giúp giảm chi phí xây dựng nhà vệ sinh trường học. Các tổ chức này có thể cung cấp hỗ trợ về tài chính, lao động và vật liệu.

  • Sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, nước để giảm chi phí hóa đơn mỗi tháng.

  • Tăng cường kiểm soát chi phí: Tăng cường kiểm soát chi phí và tiến độ xây dựng, sử dụng nguồn lực hiệu quả có thể giảm chi phí và đảm bảo dự án được hoàn thành đúng tiến độ.

  • Lựa chọn các đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh uy tín, chính hãng không qua trung gian để được báo giá ưu đãi.

5. Một số lưu ý khi xây dựng nhà vệ sinh trường học

Nhà vệ sinh là không gian luôn ẩm ướt đặc biệt trong môi trường trường học với tần suất sử dụng dày đặc, nên đòi hỏi cần phải lựa chọn các nguyên vật liệu, thiết bị đảm bảo chất lượng để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như tăng tuổi thọ của công trình. Tuy mức đầu tư ban đầu có thể cao hơn so với việc sử dụng vật liệu và thiết bị giá rẻ, tuy nhiên xét về lâu dài sẽ giảm thiểu chi phí sửa chữa, thay mới, sẽ giúp tiết kiệm chi phí xây dựng rất nhiều.

Việc sử dụng thiết bị vệ sinh Inax hiện nay đang được rất nhiều trường học lựa chọn, bởi sản phẩm có mẫu mã đa dạng, ứng dụng công nghệ Nhật nên vô cùng bền bỉ,  tiết kiệm nước hiệu quả đặc biệt, công nghệ men sứ Aqua Ceramic luôn sáng đẹp theo thời gian, chống ố vàng và dễ dàng vệ sinh.Từ đó giúp cho các nhà vệ sinh của trường học vừa đẹp, vừa sạch sẽ và sử dụng lâu bền. Mức giá thiết bị vệ sinh Inax không quá đắt đỏ, phù hợp với tài chính của nhiều trường học.

su ve sinh cong nghe aqua ceramic

Để xây dựng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn và đáp ứng các yêu cầu về tiện nghi, an toàn với sức khỏe học sinh và giáo viên cũng như được báo mức chi phí xây nhà vệ sinh trường học cụ thể, quý khách hãy liên hệ với các chuyên gia hoặc nhà thầu xây dựng để được tư vấn, giải đáp. Nếu quý khách đang cần lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp cho công trình nhà vệ sinh tại trường học, vui lòng liên hệ hotline 1900 599 828. Showroom Hải Linh là đại lý thiết bị vệ sinh uy tín, sẽ giúp quý khách sở hữu những sản phẩm chính hãng, chất lượng và chiết khấu cao.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây