Lý giải cấu tạo bồn cầu inax và nguyên lý hoạt động

Thời gian đăng: 04/10/2017
Bạn quan tâm đến cấu tạo bồn cầu Inax gia đình đang sử dụng? Tìm hiểu ngay cấu tạo của bồn cầu, nguyên lý hoạt động và cách sử dụng, bảo quản, vệ sinh đúng cách.

Khám phá ngay cấu tạo bồn cầu, nguyên lý hoạt động và cách sử dụng, vệ sinh bồn cầu Inax đúng cách, giúp sử dụng bồn cầu bền đẹp, hiệu quả và an toàn.
​>> 
Các loại bồn cầu inax đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh được sử dụng trong mọi gia đình với cách sử dụng dễ dàng. Tuy nhiên, cấu tạo bồn cầu Inax và nguyên lý hoạt động của bồn cầu ít được người dùng quan tâm. Chính bởi việc không hiểu cấu tạo bồn cầu và cách thức hoạt động của thiết bị nên quá trình sử dụng mới thường gặp phải sự cố, đặc biệt là bị tắc bồn cầu. Nếu biết được cấu tạo của bồn cầu Inax và nguyên lý hoạt động cơ bản sẽ giúp bạn sử dụng bồn cầu đúng cách, bền đẹp và hiệu quả.

Bồn cầu Inax
Bồn cầu Inax có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nhắc đến bồn cầu Inax là người dùng nghĩ ngay đến các thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín đến từ Nhật Bản. Các sản phẩm của Inax luôn nhận được sự đánh giá cao về chất lượng tốt, mẫu mã đẹp của các chuyên gia, khách hàng trên toàn thế giới. Bồn cầu Inax được chia thành 4 dòng sản phẩm chính là: bồn cầu 1 khối Inax, bồn cầu 2 khối Inax, bồn cầu treo tường Inax và bồn cầu cảm ứng Inax. Vậy với 4 dòng sản phẩm bồn cầu Inax này có cấu tạo, nguyên lý hoạt động khác nhau như thế nào?

1. 1. Cấu tạo bồn cầu Inax và nguyên lý hoạt động

  • Cấu tạo và nguyên lý hoạt động chung của bồn cầu Inax

+ Cấu tạo chung 
Cấu trúc bồn cầu vệ sinh gồm 2 phần: thùng chứa nước và bệ ngồi. Trong đó, nhiệm vụ của thùng chứa nước là chứa nước để dội nước làm sạch bồn cầu. Phần bệ ngồi được thiết kế để ngồi, mang lại cảm giác thoải mái khi vệ sinh.

Cấu tạo phần bệ ngồi gồm:

+ Bể bồn có nhiệm vụ chứa nước với một dung tích nhất định làm nút bít khí bốc lên từ hầm cầu. Bên cạnh đó, lượng nước này cũng giúp bồn cầu trở nên sạch hơn khi chất thải rơi xuống bồn.

+ Ống phun: Đẩy mức nước chảy thật mạnh.

+ Đường vòng dẫn nước xung quanh đường viền bồn cầu để dẫn nước xuống ống phun.

+ Xi-phông có nhiệm vụ Hút nước và đẩy chất thải xuống hầm cầu.

Bản vẽ cấu tạo bồn cầu Inax 2 khối C-504VTN
Bản vẽ cấu tạo bồn cầu Inax 2 khối C-504VTN

 

+ Nguyên lý hoạt động của bồn cầu Inax

Việc hiểu được nguyên lý hoạt động của thiết bị vệ sinh nói riêng, thiết bị dân dụng nói riêng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng, bảo quản và vệ sinh thiết bị. Bởi vậy, việc người dùng nắm được cấu tạo bồn cầu và nguyên lý hoạt động của thiết bị vệ sinh này là rất cần thiết.

Sau khi thực hiện giật cần gạt nước bồn cầu, nước từ bể chứa nước sẽ chảy vào bể bồn theo đường vòng dẫn nước và ống phun thông qua các lỗ nhỏ. Tiếp theo, nước sẽ dâng lên và vượt qua khúc cong của con thỏ. Tuy nhiên, lúc này con thỏ chưa diễn ra hành động hút nước.

Khối lượng và vận tốc nước chảy qua khúc cong càng tăng khi nước tràn vào bể bồn càng nhiều cũng như tạo ra một tấm màng nước ngăn cách ngang qua lỗ ống con thỏ. Tấm màng này cũng có chức năng hoạt động là ngăn không cho không khí từ dưới lỗ trở lại. Cơ chế này sẽ tạo ra một vùng chân không và xảy ra hiện tượng xi-phông.

Hiểu được nguyên lý hoạt động của bồn cầu Inax giúp sử dụng thiết bị hiệu quả hơn
Hiểu được nguyên lý hoạt động của bồn cầu Inax giúp sử dụng thiết bị hiệu quả hơn

Khi không khí trong ống xi-phông được thay thế hoàn toàn bằng nước thì sẽ diễn ra quá trình hút nước hoàn toàn theo ống xi-phông xuống hầm cầu kéo theo chất thải.

Quá trình hút nước kiểu xi-phông chấm dứt khi mực nước trong bể bồn xuống thấp nhất do không còn lượng nước làm bít lỗ con thỏ. Bên cạnh đó, nếu mực nước trong bể bồn ngay lúc này không được cung cấp nhanh chóng sẽ khiến một lượng nhỏ khí thơm bốc ngược từ hầm lên.

  • Cấu tạo và nguyên lý hoạt động riêng của từng loại bồn cầu Inax

Bồn cầu 1 khối Inax
✤  Cấu tạo bồn cầu 1 khối Inax

♦  Thiết kế 1 khối thông minh, sang trọng và tiện nghi.

♦  Nắp đóng êm (có thể kết hợp với nhiều loại nắp Shower).

✤  Nguyên lý hoạt động của bồn cầu 1 khối Inax

♦  Hệ thống xả: xả nhấn, xả gạt với 2 đến 3 chế độ.

♦  Lượng nước xả từ 3L đến 6,5L.

Bồn cầu 1 khối Inax bền đẹp
Bồn cầu 1 khối Inax bền đẹp, sang trọng, nhiều tính năng tiện ích

 

Bồn cầu 2 khối Inax

✤  Cấu tạo bồn cầu 2 khối Inax

♦  Thiết kế 2 khối bao gồm: két nước và bệ ngồi

♦  Nắp đóng êm/ Nắp thường (có sản phẩm thích hợp nắp Shower).

✤  Nguyên lý hoạt động của bồn cầu 2 khối Inax

♦  Hệ thống xả: xả nhấn, xả gạt với 2 chế độ.

♦  Lượng nước xả từ 3L đến 6,5L.

Bồn cầu 2 khối Inax
Bồn cầu 2 khối Inax với mức giá phù hợp với đa số các gia đình Việt

 

Bồn cầu treo tường Inax

✤  Cấu tạo bồn cầu treo tường Inax

♦  Thiết kế treo tường bao gồm: 1 két đặt âm tường và bệ bồn được treo.

♦  Nắp đóng êm/ Nắp thường (thích hợp nắp điện tử).

✤  Nguyên lý hoạt động của bồn cầu treo tường Inax

♦  Hệ thống xả: nút nhấn.

♦  Lượng nước xả: 3L đến 6,5L.

Bồn cầu treo tường Inax
Bồn cầu treo tường Inax lý tưởng cho những không gian nhỏ hẹp

 

Bồn cầu cảm ứng Inax

✤  Cấu tạo bồn cầu cảm ứng Inax

♦  Thiết kế 1 khối thông minh, sang trọng và tiện nghi.

♦  Nắp điện tử.

✤  Nguyên lý hoạt động của bồn cầu cảm ứng Inax

♦  Hoạt động mọi chức năng thông qua cảm ứng.

♦  Lượng nước xả: 5-6L.

Bồn cầu cảm ứng Inax
Bồn cầu cảm ứng Inax đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng

Bồn cầu Inax được sản xuất trên dây chuyền máy móc và công nghệ tân tiến, cấu tạo của bồn cầu vệ sinh Inax có bề mặt phủ lớp men sứ siêu nhẵn bóng có tác dụng chống bám bẩn và vi khuẩn hiệu quả, giúp bồn cầu Inax không bị đổi màu, ố vàng trong suốt thời gian dài sử dụng. Đặc biệt, tuổi thọ của bồn cầu Inax có thể lên tới 15-20 năm nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn dòng thiết bị vệ sinh Inax này.

2. 2. Các lưu ý khi sử dụng bồn cầu Inax

Khi đã tìm hiểu qua cấu tạo bồn vệ sinh Inax cũng như nguyên lý hoạt động sẽ giúp quá trình sử dụng hạn chế xảy ra các sự cố tác nghẽn hay làm hư hỏng bộ phận xả, tránh gây ra những khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt. Việc hiểu và sử dụng bồn cầu Inax đúng cách là cũng là điều rất quan trọng. Hãy cùng Showroom Hải Linh điểm qua một số lưu ý về sử dụng bồn cầu hiệu quả dưới đây.

  • 4 điều không nên làm khi sử dụng bồn cầu Inax:

+ Không đặt hai chân lên thành bệ xí với bồn cầu bệt vì cách ngồi này vừa không an toàn khi bạn đi vệ sinh và người dùng cũng không cảm thấy thoải mái. Cách ngồi như vậy cũng sẽ làm trầy xước thành bệ.

+ Không nên xả giấy vệ sinh vào trong bồn cầu do vừa xả tốn nước, vừa có thể gây tắc nghẽn ống thoát, tốn kém chi phí thông tắc. Bạn nên đặt một thùng rác để mỗi lần đi bạn bỏ giấy vệ sinh vào đó sẽ sạch sẽ hơn.

Các hành động làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bồn cầu Inax
Các hành động làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bồn cầu Inax

+ Không nên xả các chất như: giấy ăn, rác,… vào bồn cầu do chứng khó tan, và dễ gây ra hiện tượng tắc nghẽn bồn cầu.

+ Không nên đặt bồn cầu ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ khiến bồn cầu bạc màu, bị nứt hay làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

  • 3.  Những lưu ý nên làm khi sử dụng bồn cầu

+ Khi vệ sinh bồn cầu nên sử dụng chất tấy rửa chuyên dụng, để đảm bảo lớp men bồn cầu luôn sáng bóng và không ảnh hưởng đến cấu tạo bên trong cần tránh dùng những chất tẩy rửa có quá nhiều tính axít.

+ Nên vệ sinh bồn cầu định kỳ: nếu bạn có thời gian thì khoảng 3-4 ngày thì vệ sinh một lần hoặc tối thiểu là 1 tuần 1 lần để đảm bảo bồn hợp vệ sinh và luôn sáng bóng.

+ Nên vệ sinh bồn cầu bằng đồ cọ mềm để tránh sự trầy xước.

Vệ sinh bồn cầu Inax đúng cách
Vệ sinh bồn cầu Inax đúng cách

+ Đậy nắp bồn cầu lại sau khi đi vệ sinh xong rồi mới xả nước, để hạn chế phát tán vi khuẩn ra ngoài môi trường, mở nắp ra sau khoảng 10 phút.

Với cấu tạo bồn cầu vệ sinh Inax, nguyên lý hoạt động và cách sử dụng bồn cầu Inax trên đây, hãy tìm hiểu và áp dụng ngay để thiết bị vệ sinh nhà bạn luôn bền đẹp, hiệu quả và an toàn nhất nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây