Cập nhật xu hướng sơn tường nhà mới nhất năm 2022

Thời gian đăng: 10/06/2021
Sơn nhà ngoại thất là một trong những cách trang trí và hoàn thiện không gian của gia đình được lựa chọn hàng đầu hiện nay. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn màu sơn nào cho ngoại thất của gia đình thì tham khảo bài viết dưới đây.

 

1. Các cách chọn màu sơn nhà ngoại thất hiện nay

Việc lựa chọn màu sắc sơn nhà ngoại thất cho gia đình bạn cần dựa vào các yếu tố như kiến trúc, phong thủy, vị trí địa lý... Dưới đây là các cách chọn màu sơn nhà thông dụng được áp dụng mang đến tính thẩm mỹ cao:

Màu sơn ngoại thất theo kiến trúc ngôi nhà

Với từng phòng cách kiến trúc của ngôi nhà được gia chủ lựa chọn mà bạn có thể lựa chọn màu sắc sơn cho phù hợp. Với các ngôi nhà theo phong cách hiện đại bạn nên lựa chọn màu đơn sắc, nhẹ nhàng cho không gian như màu trắng, xám, ghì...

mau son tuong dep

Màu sơn theo kiến trúc ngôi nhà (Ảnh sưu tầm)

Còn với không gian gia đình với kiến trúc cổ điển bạn nên lựa chọn màu sơn ngoại thất như màu vàng, cafe, xanh dương,.. mang đến sự cổ điển, hoài cổ và lắng đọng theo đúng phong cách ngôi nhà.

Chọn màu sơn nhà ngoại thất theo phong thủy

Với phong tục tập quán, tín ngưỡng tâm linh của người Việt thì phong thủy ngôi nhà không chỉ đảm bảo về hướng nhà mà còn cả màu sơn. Chính vì thế để bạn có thể tham khảo các cách chọn màu sơn theo phong thủy mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia đình.

mau son tuong dep 2

Màu sơn theo bản mệnh gia chủ (Ảnh sưu tầm)

Bạn tham khảo màu sắc phong thủy theo từng bản mệnh, năm sinh để chọn được màu chính xác nhất. Chọn màu sắc sơn ngoại thất theo mệnh của từng gia chủ không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn tạo ra dòng năng lượng tích cực cho gia chủ.

Chọn màu sơn nhà theo vị trí địa lý

Với từng khu vực sẽ có màu sắc sơn khác nhau mang đến bản sắc cũng như phong cách lối sống của từng khu vực.

Tại các thành phố lớn sơn nhà ngoại thất thường là những gam màu hiện đại như xám, trắng,... Đây là gam màu mang đến không gian tươi mới, sáng hơn phù hợp cho các kiến trúc ngôi nhà nhỏ hẹp ở đô thị.

Còn với khu vực nông thôn ưa chuộng màu sắc bình dị thôn quê với sự hòa hợp cùng thiên nhiên nên các màu với gam màu ấm như vàng hay màu xanh được lựa chọn rất nhiều.

Tuy nhiên cũng có thể xét xem tùy vào sở thích của người dùng để có thể lựa chọn được cho không gian sống của mình những sản phẩm ưng ý nhất.

2. Xu hướng sơn nhà ngoại thất trong năm 2022

Xu hướng chọn màu sơn cho gia đình hiện nay chủ yếu hướng đến các màu sắc có sự đơn giản và nhẹ nhàng. Top đầu trong những màu sơn ngoại thất hiện nay thuộc về màu trắng. Màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi căn nhà mang lại sự sang trọng và tinh thế. Bên cạnh đó đây là màu đi cùng năm tháng và không bao giờ lỗi thời.

Tiếp theo đó là gam màu ghi xám luôn được gia chủ ưa chuộng lựa chọn tạo cảm giác mát mẻ, tinh tế và quý phái cho ngôi nhà. Màu ghi còn giúp cho ngôi nhà trở nên đẹp và hiện đại hơn sau màu trắng.

Ngoài ra màu vàng cũng là sự lựa chọn cho các ngôi nhà hiện nay. Sắc vàng không chỉ mang đến sự khỏe mạnh và chắc chắn mà đây còn là gam màu của sự thịnh vượng, tươi trẻ và sức sống của gia đình. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc về sắc độ vàng để lựa chọn cho gia đình mình sản 

Ngoài ra bạn có thể kết hợp các màu khác nhau mang đến sự cách tân, đột phá và các tính riêng mang đến không gian mới mẻ, năng động:

mau son vang nau

Sơn nhà ngoại thất kết hợp vàng - nâu (Ảnh sưu tầm)

son nha mau xanh

Sơn nhà ngoại thất xanh nhạt - xanh nước biển (Ảnh sưu tầm)

son nha mau cam 1

Nhà ngoại thất màu cam (Ảnh sưu tầm)

Với những thông tin trong bài viết hy vọng hữu ích với bạn đọc có thể biết được xu hướng sơn nhà ngoại thất cho gia đình. Chúc bạn lựa chọn được màu sơn phù hợp mang đến tính ứng dụng cùng tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây