Cách tiết kiệm nước hiệu quả cho không gian tắm

Thời gian đăng: 22/07/2020
Việc thiết kế lại phòng tắm, tính đến hiệu quả sử dụng và tiết kiệm nước trở thành một điều cần thiết. Dưới đây là những cách tiết kiệm nước hiệu quả cho không gian tắm.

Nước chiếm 70% bề mặt trái đất nhưng chỉ có 1% là con người có thể tiếp cận và sử dụng được.  Tất cả chúng ta nên cố gắng tiết kiệm nước, vì nước không tự nhiên sinh ra, nó cần năng lượng để xử lý trước khi được cấp và bơm cho các khu vực. Bạn có biết chình phòng tắm là nơi tiêu tốn nhiều nước nhất trong nhà bạn. Việc tiết kiệm nước vô cùng đơn giản có thể bắt đầu ngay trong nhà bạn. Khi nói đến việc thiết kế lại phòng tắm, tính đến hiệu quả sử dụng và tiết kiệm nước trở thành một điều cần thiết. Dưới đây là những cách tiết kiệm nước hiệu quả cho không gian tắm.

1. Khóa nước khi bạn không sử dụng

cach tich kiem nuoc cho khong gian phong tam 1

Một số người thường có thói quen mở nước trong khi đánh răng hoặc cạo râu, mặc dù điều này không cần thiết. Hãy đóng nước khi bạn không sử dụng vì trung bình nước chảy ra từ vòi chậu với tốc độ là 2,5 lít mỗi phút. Chỉ bật ớcớc lại khi bạn đã chải răng, cạo râu xong và cần súc miệng, rửa mặt lại. 

2. Kiểm tra định kỳ thường xuyên

cach tich kiem nuoc cho khong gian phong tam 2

Bỗng một ngày, hóa đơn tiền nước nhà bạn tăng đột biến không phải do nguyên nhân sai số từ đồng hồ thì rất có thể thiết bị vệ sinh như vòi chậu hay bồn cầu nhà bạn đang bị rò rỉ nước. Vòi nước bị rò có thể gây lãng phí tới 90 lít nước mỗi ngày và 5500 lít nước một năm. Vị trí mà bồn cầu thường xuyên bị rò chính là dây cấp nước. Nếu bạn phát hiện thấy nước rò rỉ, hãy tìm xem nó xuất phát từ đâu và sửa chữa.

 

 

cach tich kiem nuoc cho khong gian phong tam 3

Khi bị rò rỉ nặng, có thể bạn cần gọi thợ đến khắc phục. Với bồn cầu nếu không biết có bị rò rỉ không, bạn có thể thử bằng cách cho một ít màu thực phẩm vào két nước bồn cầu và đê yên không xả nước trong 10-15 phút. Nếu bạn thấy có màu trong bồn cầu sau thời gian này thì nghĩa là bồn cầu bị rò rỉ. Bạn không muốn phải trả tiền cho lượng nước bị lãng phí này, hãy thường xuyên kiểm tra thiết bị vệ sinh và cả đường ống dẫn nước để kịp thời phát hiện và sửa chữa các vết rò rỉ.

3. Sử dụng vòi hoa sen thay cho bồn tắm

cach tich kiem nuoc cho khong gian phong tam 4

Rõ ràng việc sử dụng vòi hoa sen sẽ tiết kiệm nước hơn rất nhiều so với sử dụng bồn tắm. Đặc biệt, nếu bạn lắp đặt vòi sen có dòng chảy nhỏ, mỗi phút bạn có thể tiết kiệm được tới 11 lít nước. Trong khi nếu sử dụng bồn tắm, bạn cần xả nước ít nhất ⅔ bồn mới có thể sử dụng được. Hơn nữa, chi phí để lắp đặt vòi hoa sen cũng không quá tốn kém nếu so với số tiền mà bạn phải trả cho nước khi sử dụng bồn tắm. Hãy lưu ý trong khi xát xà phòng và kì cọ bạn nên tắt vòi hoa sen, thay vì xả vòi nước xối xả, tránh gây lãng phí nước. Tắm vòi sen sẽ chỉ sử dụng bằng khoảng 1/3 lượng nước so với tắm bồn, tùy vào kích cỡ bồn tắm và mực nước. Vi vậy, bạn nên tắm vòi sen thay vì tắm bồn.

4. Giảm thời gian bạn tắm

Tất cả chúng ta đều thích tắm dưới vòi sen trong thời gian dài. Tuy nhiên điều này cũng sẽ khiến tiêu tốn nhiều nước hơn. Để hạn chế nước tốt nhất hãy đem thiết bị hẹn giờ hoặc đồng hồ vào phòng tắm và thử xem bạn có giảm thời gian tắm vòi sen được không, hoặc mở một bản nhạc và cố gắng tắm xong khi bản nhạc kết thúc. Thông thường nếu tắm từ 20 phút giảm xuống 5 đến 10 phút mỗi ngày Bạn có thể giảm được đến 40 lít nước.

5. Sử dụng thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước

cach tich kiem nuoc cho khong gian phong tam 5

  • Nâng cấp sen tắm

Nếu bạn đang thiết kế lại phòng tắm của bạn hãy xem xét đến việc thay thế lại thiết bị vệ sinh mới bằng những sản phẩm tiết kiệm nước. Nhiều loại vòi sen sử dụng 10 lít nước mỗi phút, một số loại khác còn tốn đến 20 lít. Bạn nên lắp vòi sen có tính năng duy trì áp lực nước và vẫn đủ thoải mái mà chỉ sử dụng một nửa lượng nước so với các loại vòi sen thông thường. 

Sử dụng vòi hoa sen có vòi duy trì áp lực nước ổn định mà không cần sử dụng nhiều nước có nghĩa là bạn có thể tạo ra một phòng tắm thân thiện với môi trường mà không phải cắt giảm quá nhiều thời gian tắm của bạn. Tùy vào thương hiệu bạn có thể chọn lựa sen tắm thông minh hay sen tắm thường với giá cả giao động từ hơn 1 triệu đến hơn chục triệu tùy mẫu.

  • Nâng cấp vòi chậu 

Nếu các mẫu vòi chậu cũ trước đây sử dụng chủ yếu bằng cách nâng tay gạt nước khiến việc bạn có thể làm cho nước chảy nhiều hơn hoặc ít hơn khó kiểm soát. Thì khi bạn nâng cấp vòi chậu sang sản phẩm cảm ứng với thiết kế hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm nước tốt nhất. Các mẫu vòi chậu cảm ứng sử dụng cảm biến tự động nhận diện người dùng với một lượng nước cố đinh và ngắt nước sau mỗi khoảng thời gian quy định.

  • Nâng cấp bồn cầu

Bạn có thể đã quen thuộc với nhà vệ sinh với một lần xả hay còn gọi là xả gạt. Loại mẫu này thường tiêu tốn nhiều nước hơn bởi tiểu tiện cần một lượng nước ít hơn đại tiện. Thì hiện nay bồn cầu được cải tiến với kiểu xả nhấn có hai nút một cho xả nhỏ và một cho xả lớn. Hầu hết các xả kép đi kèm với xả 4/6 lít. 

cach tich kiem nuoc cho khong gian phong tam 6

Bồn cầu xả ít nước sử dụng không quá 6 lít nước mỗi lần xả, trong khi các loại thông thường dùng lượng nước gấp 3 hoặc 4 lần. Với bồn cầu 2 nút nhấn, bạn có thể chọn dùng lượng nước ít để xả chất thải lỏng và dùng lượng nước nhiều để xả chất thải rắn bằng cách nhấn đúng nút. Điều này giúp bạn tiết kiệm nước hơn trong quá trình sử dụng tới 5.000 lít nước mỗi năm.

Đặc biệt hiện nay, các hãng thiết bị vệ sinh trên thị trường cho ra đời các dòng bồn cầu thông minh à sản phẩm được tích hợp giữa bồn cầu và nắp rửa thông minh. Phần nắp rửa này có chức năng xả rửa tự động với hệ thống bảng điều khiển dễ dàng linh hoạt. Nắp bàn cầu thông minh được hiểu là nắp bàn cầu có chức năng tự làm sạch sau khi đi vệ sinh, một số dòng lắp bàn cầu thông minh khác còn được tích hợp thêm các chế độ hiện đại khác như:

  • Tự động đóng mở khi có người dùng

  • Bồn cầu tự động vệ sinh sau khi bạn đứng dậy

  • Sưởi ấm nắp bàn cầu giúp bạn không bị lạnh khi sử dụng trong mùa đông

  • Cửa gió sấy khô sau khi vệ sinh

  • Chế độ vệ sinh tiểu tiện và đại tiện, vệ sinh dành cho phụ nữ

  • Chức năng lọc không khí, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, khử mùi

Nhờ những chức năng tự động này mà bồn cầu có khả năng tiết kiệm nước tối đa trong quá trình sử dụng tốt nhất nhờ tự xả nước khi có người dùng với một lượng nước xả rửa cố định được các hãng tính toán để đảm bảo đủ cho việc vệ sinh. 

Trên đây là những cách tiết kiệm nước hiệu quả nhất. Bạn hãy bỏ túi và thực hiện theo để hóa đơn tiền nước tháng này giảm mạnh nhá. Ngoài ra nếu bạn đang có ý định thay đổi thiết bị vệ sinh mới hãy chọn mua tại Showroom uy tín, Hải Linh chính là địa chỉ chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi nhất cùng cung cách phục vụ tốt. Mọi thắc mắc muốn được tư vấn liên hệ số Hotline ngay.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây