So sánh bồn cầu 1 khối và 2 khối - Ưu và nhược điểm

Thời gian đăng: 27/09/2022
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm bồn cầu với những mẫu mã và tính năng khác nhau, nhưng phổ biến và được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất vẫn là bồn cầu 1 khối và 2 khối. Các bạn đã bao giờ so sánh 2 loại này với nhau chưa? Điểm khác biệt giữa hai loại bồn cầu này là gì?

1. Bồn cầu 1 khối và 2 khối có điểm gì giống và khác nhau

Điểm giống nhau

Về cơ bản, bồn cầu 1 khối và 2 khối đều là những sản phẩm được làm từ sứ vệ sinh, có chức năng cơ bản là hỗ trợ con người thực hiện các chức năng vệ sinh cơ bản.
 
so sanh bon cau 1 khoi va 2 khoi
 

Bồn cầu 1 khối, 2 khối là sản phẩm bồn cầu truyền thống có cấu tạo bao gồm: két nước, bệ ngồi, thân bồn cầu, nắp bồn cầu. Phần quan trọng nhất của một sản phẩm bồn cầu két liền đó chính là xiphong khử mùi, bộ phận này có chức năng ngăn mùi bốc trở lại.

Điểm khác nhau

Điểm khác nhau chính trong hai loại bồn cầu này là về thiết kế. Bồn cầu 2 khối thì được thiết kế với hai khối rời nhau, bao gồm két nước và thân. Két nước sẽ được lắp phía trên thân bồn, nắp bồn.
 
phan biet bon cau 1 khoi va bon cau 2 khoi 3
Bồn cầu 1 khối thì lại được thiết kế là một khối liền nhau, bộ phận két nước và thân bồn được làm thành một khối thống nhất, do đó không có phần khe hở giữa hai bộ phận như bồn cầu 2 khối.
 

2. Đánh giá về bồn cầu 1 khối và 2 khối?

Khả năng dễ để vệ sinh

Xét về khả năng dễ dàng vệ sinh, bồn cầu 1 khối là dòng sản phẩm nhận được một điểm cộng, nổi bật hơn hẳn so với bồn cầu 2 khối. Bởi có thiết kế liền khối, hoàn toàn không có bất kỳ khe hở nào giữa thân bồn và két nước, do đó, các vết bẩn không thể tích tụ ở khu vực này.
 
bon cau 1 khoi de ve sinh

Ngược lại, khu vực khe nối giữa thân bồn và két nước của bồn cầu 2 khối là hạn chế lớn nhất của sản phẩm này. Khe hở này rất khó để vệ sinh sạch sẽ, lại còn là khu nối giữa thân và két nước nên có thể bị rỉ nước, lâu dần tích tụ vết bẩn và vi khuẩn gây hại.

Khả năng thay thế các bộ phận

Ở tiêu chí này, bồn cầu 2 khối lại là sản phẩm được đánh giá cao hơn. Chúng ta có thể thay thế bệt và két nước mỗi khi một trong hai bộ phận này hỏng, do có cấu tạo tách rời nhau, việc thay thế là khá dễ dàng. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.
 
sua chua bon cau
 

Bồn cầu 1 khối thì khả năng thay thế các sản phẩm là gần như không thể. Vì cấu tạo liền khối, các bộ phận không thể tách riêng rẽ, nên khi một trong hai bộ phận bị hỏng, bạn phải mua một chiếc bồn cầu mới hoàn toàn.

Tính dễ lắp đặt, dễ ứng dụng

Bồn cầu 1 khối được thiết kế với kích thước khá lớn, lại cồng kềnh không thể tháo rời các bộ phận nên việc vận chuyển, lắp đặt khá khó khăn. Hơn nữa, vì kích thước lớn nên bồn cầu 1 khối chỉ thích hợp cho những nhà vệ sinh có diện tích trung bình hoặc lớn. Nhà vệ sinh có diện tích nhỏ việc lắp bồn cầu 1 khối là không khả thi.
 
phan biet bon cau 1 khoi va bon cau 2 khoi 5
 
 

Trong khi đó, bồn cầu 2 khối với phần két nước và thân bồn được thiết kế riêng biệt, lại nhỏ gọn nên việc vận chuyển và lắp đặt tương đối dễ dàng. Ngoài ra, bồn cầu 2 khối còn có thể ứng dụng được trong đa số các không gian, từ nhà vệ sinh có diện tích nhỏ đến lớn.
 
phan biet bon cau 1 khoi va bon cau 2 khoi 4

Tính thẩm mỹ

Xét về tính thẩm mỹ, bồn cầu 1 khối được đánh giá là có thiết kế đẹp hơn, sang trọng và chắc chắn hơn so với bồn cầu 2 khối. Bởi thiết kế một khối thì không có khe hở, hạn chế vết bẩn nên bồn cầu 1 khối nhìn có vẻ sáng bóng, hiện đại hơn.
 
so sanh bon cau 1 khoi va 2 khoi 2

Giá thành sản phẩm

Xét đến yếu tố giá thành, bồn cầu 1 khối thường có giá cao hơn so với bồn cầu 2 khối. Các hãng sản xuất bồn cầu đều áp dụng giá như vậy. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp sản phẩm bồn cầu 2 khối có trang bị nắp rửa điện tử, tích hợp các chức năng thông minh thì lại có giá đắt hơn bồn cầu 1 khối.
 
so sanh gia bon cau 1 khoi va bon cau 2 khoi

3. Vậy nên chọn mua bồn cầu 1 khối hay 2 khối?

Sau khi xem xét hết các tiêu chí đánh giá cũng như điểm giống và khác nhau giữa hai loại bồn cầu này, chắc là các bạn đã có thêm thông tin để cân nhắc xem nên lựa chọn bồn cầu nào phù hợp với nhà vệ sinh của mình.
 
khong gian trung bay thiet bi ve sinh tai showroom ha dong2

Nếu nhà vệ sinh có diện tích hạn chế nhưng bạn lại muốn bồn cầu có chức năng hiện đại, bạn có thể chọn loại bồn cầu 2 khối có trang bị những tính năng thông minh. Ngược lại, nếu nhà vệ sinh của bạn đủ lớn, thích bồn cầu 1 khối, bạn cũng có thể chọn loại bồn cầu này. 

Nói tóm lại, chọn bồn cầu 1 khối hay 2 khối là tuỳ vào tình hình tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người. Điều quan trọng nhất là chọn bồn cầu phù hợp để bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất khi sử dụng.

Một số mẫu bồn cầu 1 khối đẹp cho nhà vệ sinh
 

Một số mẫu bồn cầu 2 khối đẹp cho nhà vệ sinh
 

Nếu các bạn đang tìm mua bồn cầu 1 khối và 2 khối nhưng chưa biết mua ở đâu uy tín, hãy đến ngay hệ thống showroom Hải Linh. Đây là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm thiết bị vệ sinh chính hãng, giá ưu đãi nhất thị trường. Đến Hải Linh, các bạn có thể tha hồ lựa chọn các mẫu bồn cầu khác nhau với đủ các thương hiệu, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Nguồn tin: showroominax.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây