Ý tưởng thiết kế phòng tắm với cây xanh

Thời gian đăng: 19/07/2020
Phòng tắm là nơi thường xuyên có mùi hôi và ẩm ướt khiến bạn khó chịu tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cải thiện bằng việc đặt cây xanh trong phòng tắm. Những ý tưởng thiết kế phòng tắm với cây xanh tuyệt vời dưới đây

Phòng tắm là nơi thường xuyên có mùi hôi và ẩm ướt khiến bạn khó chịu tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cải thiện bằng việc đặt cây xanh trong phòng tắm. Những ý tưởng thiết kế phòng tắm với cây xanh tuyệt vời dưới đây sẽ hoàn thiện xu hướng trong chính ngôi nhà của bạn thậm trí ngay cả không gian nhỏ cũng phù hợp.
 

Ý tưởng thiết kế phòng tắm với cây xanh

1. 1. Nên trồng loại cây nào trong phòng tắm

Phòng tắm không chỉ là nơi vệ sinh mà còn là không gian cho bạn thư giãn. Hãy bắt đầu từ việc decor lại từ những thứ nhỏ nhất như việc đặt cây xanh trong nhà tắm. Nhưng không phải tất cả các loài thực vật có thể phát triển mạnh hoặc thậm chí sống sót trong môi trường nóng và ẩm của phòng tắm. Luôn luôn xem xét môi trường sống đẻ lựa chọn được loại cây phù hợp với không gian này.

Thực vật như cây xanh là một cách tuyệt vời để cải thiện không gian phòng tắm hiệu quả mà bạn không thể tưởng tượng được. Những tán lá màu xanh lá cây có thể tăng cường phối màu phòng tắm, thêm một màu sắc nhấn mà không cần trang trí. Cũng như chào đón một tâm trạng phấn chấn, nhờ yếu tố thiên nhiên hiện diện trong nhà.

Vậy những loại cây nào là tốt nhất cho phòng tắm? Theo nguyên tắc chung cho cây trồng trong nhà là suy nghĩ về nơi bạn sẽ đặt cây của mình so với môi trường sống tự nhiên của nó. Dưới đây là một vài mẫu cây sống tốt trong môi trường ẩm ướt của nhà tắm.

1.1 Cây lô hội 

cay lo hoi

Cây lô hội là đáp án cho câu hỏi nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh mà nhiều người quan tâm. Đây là loại cây sinh trưởng tốt trong môi trường bóng râm. Không những thế lô hội còn có khả năng khử mùi cực tốt. Có rất nhiều vị trí có thể đặt chậu cây lô hội như ở gần khu vực bồn tắm, ở trong góc phòng hoặc là ở trên các giá, kệ tủ đa năng

1.2 Cây lưỡi hổ 

cay luoi ho

Các loại cây trồng trong nhà vệ sinh cần phải là loại cây chịu ẩm tốt cũng như có khả năng sống ở trong bóng râm. Và cây lưỡi hổ là một trong số những cây như thế. Cây lưỡi hổ còn có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí, loại bỏ các độc tố và rất dễ chăm sóc.

1.3 Cây thường xuân

cay thuong xuan

Đây cũng là giải pháp cho cây trồng trong nhà tắm. Bên cạnh tác dụng giúp không khí trở nên thoáng đãng thì cây thường xuyên còn có tác dụng trang trí rất hiệu quả. Với một chậu cây thường xuân, phòng tắm của bạn sẽ trở nên đẹp mắt, ấn tượng.

1.4 Cây dương xỉ 

cay duong si

Dương xỉ là loại cây ưa bóng râm nên sẽ sinh trưởng rất tốt trong điều kiện phòng vệ sinh vừa ẩm lại vừa thấp. Không những thế, dương xỉ còn có làm sạch không khí, giúp phòng vệ sinh sạch và thoáng khí hơn.

1.5 Cây trầu bà 

cay trau ba

Cây trầu bà cũng là một trong các loại cây trồng trong nhà vệ sinh rất được ưa chuộng bởi nó không tốn nhiều công chăm sóc và rất dễ sinh trưởng, phát triển. Trầu bà không có đòi 

1.6 Cây cọ xanh

cay co xanh

Nếu nhắc đến cây trồng trong nhà vệ sinh, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua cây cọ xanh. Bởi đây là loại cây có khả năng lọc khí amoniac cũng như mùi hôi, ẩm mốc rất hiệu quả. Chỉ cần đặt một cây cọ xanh, nhà vệ sinh sẽ được khử mùi tối đa, mang lại không gian thoáng đãng, an toàn với sức khỏe của thành viên trong gia đình.

1.7 Cây bạc hà

cay bac ha

Là loại cây ưa bóng râm không những thế mùi của cây bạc hà lại rất đậm nên có tác dụng làm khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả. Hơn nữa cây bạc hà cũng ưa nước nên không gian phòng tắm ẩm ướt thường xuyên sẽ là môi trường lý tưởng cho loại cây này phát triển tốt.

2. 2. Ý tưởng thiết kế phòng tắm với cây xanh hút mắt 

Vẫn biết là đặt cây xanh trong nhà tắm rất tốt tuy nhiên đặt ở đâu và vị trí ra sao thì cần phải nghiên cứu và thiết kế vị trí đặt để vừa đẹp vừa có không gian để đồ và cân bằng với các nhu cầu khác của bạn. Một số ý tưởng dưới đây bạn

2.1 Màu sắc phòng tắm mạnh mẽ với cây xanh

thiet ke phong tam voi cay xanh 1

Sử dụng các màu mạnh, tối như đen, ốp tường và hải quân là xu hướng phát triển cho các khu vườn của chúng ta trong những năm gần đây. Đối với thực tế đơn giản là màu tối làm nổi bật cây xanh hoàn hảo. Phông nền nhà tắm càng tối thì tông màu tự nhiên của tán lá càng thực nổi bật. 

2.2 Làm đầy góc phòng tắm bằng dương xỉ

thiet ke phong tam voi cay xanh 2

Không ai đặt bất cứ vật dụng hay thiết bị vệ sinh nào vào góc tường, nhưng một cây dương xỉ là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng tắm nhỏ vì tận dụng được tối đa không gian. Có rất nhiều màu sắc và hình dạng lá khác nhau mà bạn có thể kết hợp Vì vậy, bất kể góc tối hay chật chội trong phòng tắm của bạn như thế nào, thì một chậu cây dương xỉ vẫn có thể tỏa sáng và trông thật tinh tế.

2.3 Hòa mình với thiên nhiên trong khi tắm

thiet ke phong tam voi cay xanh 3

Để hưởng lợi từ yếu tố tự nhiên, bạn cần bao quanh mình bằng thực vật, để tạo cảm giác spa tuyệt vời nhất. Dành toàn bộ kệ để chậu, đặt gần bồn tắm của bạn để bạn có thể lấy tất cả ánh sáng trong khi tắm. Nhưng một điều cần phải nhớ khi đặt cây trông phòng tắm là chậu cây luôn cần thoát nước. Chỉ cần đảm bảo bạn bao gồm một lớp sỏi và kiểm tra tưới nước định kỳ 2 ngày/lần.

2.4 Tận hưởng ánh sáng ngoài trời

thiet ke phong tam voi cay xanh 4

Một không gian tắm với cửa kính lớn đặt cạnh phòng tắm thêm chậm cây gần cửa số sẽ mang đến không gian vô cùng hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và cây xanh. Sự phản chiếu từ kính sẽ giúp tạo ảo giác về nhiều màu xanh hơn, một cách đơn giản nhưng hiệu quả để làm cho yếu tố trang trí của cây trồng của bạn thăng hoa.

2.5 Tận dụng trần nhà để treo cây

thiet ke phong tam voi cay xanh 5

Sử dụng móc treo cây theo xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay để treo từ trên cao mang đến cảm giác như bạn đang rạo bước trong rừng rậm. Sử dụng trần nhà như bức tường thứ 2 để giải phóng các bức tường bao quanh cho tủ chậu và giá để đồ. Tận dụng tối đa từng cm trong phòng tắm chính là chìa khóa vàng vì thường thì phòng tắm có thể thiếu không gian, đặc biệt là trong phòng tắm nhỏ.

Chậu nhựa hay gốm với nút thắt dây thừng cho phép bạn dễ dàng treo cây từ các bề mặt tường mà không tạo ra bất kỳ sự cố định nào và cực kỳ linh hoạt mang đến sự nhẹ nhàng và đu đưa khi có gió.

2.6 Sử dụng gương để phản chiếu tán lá

thiet ke phong tam voi cay xanh 6

Đặt cây trong tầm nhìn của gương là một cách tính toán bố trí hợp lý để tăng hiệu ứng thị giác. Bên dưới vị trí chậu tủ đặt chậu rửa mặt của gương sẽ tạo ra hiệu ứng tự nhiên tuyệt đẹp để khiến bạn cảm thấy như bạn đang nhìn ra ngoài cửa sổ, được bao quanh bởi những tán lá xanh tốt.

2.7 Đặt một chậu lan đẹp

thiet ke phong tam voi cay xanh 7

Hoa lan là loài cây yêu thích độ ẩm, vì chúng sống tốt và phát triển đẹp nhất trong môi trường sống nhiệt đới tự nhiên. Một thân cây lan nhỏ trong một chậu trang trí đặt trước cửa sổ hòa cùng ánh sáng cũng giúp không gian tắm thêm nổi bật.

2.7 Đặt cây xanh trên ô thoáng nhà vệ sinh

thiet ke phong tam voi cay xanh 8

Mặc dù tất cả các loại cây trong phòng tắm sẽ giống nhau là cần độ ẩm, nhưng không phải cây nào cũng cần một lượng ánh sáng như nhau. Như một số loại dương xỉ chẳng hạn, vì chúng sống trong ánh sáng mờ ảo, môi trường râm mát. Nên khi chọn đặt cây ở bệ cửa sổ cần chọn những cây sống được với cả ánh sáng nhiều hơn. Hãy chắc chắn đọc hướng dẫn chăm sóc trên cây bạn đã chọn trước khi quyết định định vị trí trong phòng.

2.8 Giữ cho nó đơn giản

thiet ke phong tam voi cay xanh 9

Bạn không cần phải cung cấp qua nhiều cây xanh để có được diện mạo mới cho phòng tắm của. Đặc biệt phong cách nhẹ nhàng tối thiểu là phong cách ưa thích của bạn. Một chậu cây đơn giản, phù hợp trên kệ là tất cả những gì bạn cần để chào đón xu hướng mới vào không gian vệ sinh nhà bạn.

Không phải cây xanh nào cũng nên đặt trong không gian phòng tắm. Những lưu ý về cách chọn cây cũng như ý tưởng thiết kế với phòng tắm đầy cây xanh không chỉ giúp không gian thêm đẹp mà còn thanh lọc không khí hiệu quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây