Những ý tưởng tuyệt vời cho không gian ban công nhà chung cư

Thời gian đăng: 11/06/2021
Đối với các gia đình sinh sống tại các căn hộ chung cư hay ở nhà phố, khoảng không gian tự nhiên như sân vườn không có hoặc hạn chế. Chính vì vậy cùng tham khảo bài viết để hô biến không gia ban công mang đến tính thẩm mỹ cao và là nơi thư giãn hiệu quả.

Đối với các gia đình sinh sống tại các căn hộ chung cư hay ở nhà phố, khoảng không gian tự nhiên như sân vườn không có hoặc hạn chế. Chính vì vậy cùng tham khảo bài viết để hô biến không gia ban công mang đến tính thẩm mỹ cao và là nơi thư giãn hiệu quả.

Ban công là nơi đón nắng, đón gió cho ngôi nhà được gia chủ lựa chọn để có thể thư giãn hít thở khí trời. Để tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như tạo được tính năng riêng của ban công bạn có thể tham khảo các ý tưởng dưới đây cho không gian ban công gia đình.

ban cong dep

Một mẫu ban công đẹp được bố trí hợp lý (Ảnh sưu tầm)

1. 1. Xác định mục đích sử dụng ban công

Đối với mỗi gia đình ở chung cư hiện nay họ đều có cách sử dụng ban công khác nhau để mang lại hiệu quả trong lối sống. Bên cạnh đó cũng thể hiện phong cách sống của mỗi gia đình. Để có thể đưa ra được các ý tưởng cho không gian ban công, việc đầu tiên bạn cần xác định được mục đích mình sẽ sử dụng ban công đó như thế nào. 

Hầu hết ban công của các khu chung cư đều được tận dụng để làm nơi phơi phóng đồ đạc và tận dụng để máy giặt, các củ nóng điều hòa. Nhưng với nhiều gia đình họ muốn tận dụng đây là nơi để có thể ngắm cảnh, thư giãn như ngồi cà phê, hay chăm sóc cây cảnh. 

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn lựa các ý tưởng trang trí không gian ban công thành nơi lý tưởng cho môi trường sống của mình. Bài viết dưới đây hỗ trợ bạn khai thác những ý tưởng để có thể ứng dụng hoàn hảo vào không gian ban công cho gia đình.

2. 2. Các ý tưởng trang trí ban công nhỏ hẹp

Đối với khu vực ban công nhỏ hẹp, bạn nên lựa chọn các vật dụng trang trí đơn giản, không quá cầu kỳ và kích thước lớn. Đây là lưu ý đặc biệt quan trọng để có được không gian tiện lợi với tính thẩm mỹ cao tránh rối mắt tạo được không gian thoáng đãng hơn.

Trang trí cây xanh tại ban công

Cây xanh là một trong những sản phẩm hiện đang được đông đảo người dùng, không chỉ các bậc trung niên mà cả những bạn trẻ ưa chuộng. Cây xanh ngoài mang đến tính thẩm mỹ thì đây còn là sản phẩm giúp không gian được trong lành và tươi mát.

cay xanh ban cong 1

Một ban công đẹp có nhiều cây xanh (Ảnh sưu tầm)

Ngoài sử dụng các loại cây trồng trong chậu nhỏ để dưới sàn ra thì bạn có thể tận dụng các không gian trên cao để trồng các loại cây với kiểu treo hay gắn tường. 

 

cay xanh ban cong

Cây xanh tại ban công (Ảnh sưu tầm)

Ngoài các mẫu cây xanh thì bạn có thể trang trí ban công nhỏ của mình thành một khu vườn hoa thu nhỏ với đủ các loại hoa đủ sắc màu yêu thích. Bên cạnh đó để có thể tự sử dụng cũng như chăm sóc các loại cây rau ăn hàng ngày bạn có thể biến đây trở thành khu vườn rau chất lượng cho gia đình mình.

trong rau tai ban cong

Trồng rau cũng là một điểm nhấn giúp ban công đẹp hơn (Ảnh sưu tầm)

Đối với khu vực ban công việc sử dụng cây xanh để trang trí là một trong những ý tưởng hợp lý mà bạn không thể bỏ qua.

Bàn ghế nơi ban công

Với mục đích sử dụng ban công của bạn là biến đây trở thành nơi thư giãn để đọc sách, nghe nhạc hay ngắm trời mây thì không thể thiếu bàn ghế.

ban cong dep 2

Bàn ghế ở ban công giúp bạn thư giãn khi ở nhà (Ảnh sưu tầm)

Các loại ghế được lựa chọn khác nhau tùy vào từng diện tích và sở thích của từng người. Nếu bạn là người yêu thích sự linh hoạt, tiện dụng và nhỏ gọn thì có thể lựa chọn các loại bàn ghế có tính dịch chuyển cao cùng kích thước phù hợp.

ban ghe o ban cong

Bàn ghế nhỏ nhẹ giúp ban công rộng dãi hơn (Ảnh sưu tầm)

Còn với nhiều bạn thích không gian với ghế ngồi thoải mái và có thể tụ họp bạn bè thì không thể bỏ qua các mẫu ghế ban công cho gia đình

ban cong dep 3

Ban công đẹp thích hợp để hội họp bạn bè (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các loại ghế với kiểu dáng hiện đại mang đến không gian ban công ấn tượng. Các mẫu ghế hiện đại thường được thiết kế với các hình khối đặc biệt mang đến tính thẩm mỹ cao.

3. 3. Lưu ý khi trang trí ban công nhỏ hẹp

Một số lưu ý nhỏ để bạn có thể sở hữu các mẫu ghế chất lượng cho khu vực ban công mà bạn có thể tham khảo như:

ban cong dep 4

Vật dụng che chắn giúp bảo vệ đồ vật ở ban công (Ảnh sưu tầm)

Chất liệu của các loại bàn ghế

Về chất liệu của các loại bàn ghế cho khu vực ban công cần đảm bảo về độ bền bỉ, chống thấm hút nước và chịu được nhiệt độ cao. Bởi khu vực ban công dù có mái che hay không mái che thì đều chịu tác động trực tiếp của môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng khi sử dụng. Nếu không chọn các sản phẩm chất lượng khiến bạn mất thêm chi phí để đầu tư bộ mới cho ban công.

Vì vậy bạn có thể ưu tiên lựa chọn các sản phẩm với chất liệu bằng sắt, nhôm, đồng các chất liệu kim loại. Các chất liệu kim loại này cần đảm bảo sơn tĩnh điện và chống hoen gỉ hiệu quả. 

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các loại bàn ghế bằng gỗ. Nên lựa chọn loại gỗ thịt hoặc gỗ công nghiệp với chất lượng cao. Tránh sử dụng các sản phẩm gỗ công nghiệp kém chất lượng dẫn đến hiện tượng mối mọt và mốc sau thời gian ngắn sử dụng.

Màu sắc bàn ghế 

Để có được không gian hài hòa, bắt mắt bạn nên lựa chọn bàn ghế với gam màu trung tính hoặc gam màu nhã nhặn mang đến sự hài hòa cho không gian ban công. Ngoài ra với không gian này, bạn nên lựa chọn màu sắc bàn ghế phù hợp với màu sắc của tường nhà hoặc các vật dụng bên ngoài.

 

Các vật dụng che chắn tiện lợi

Đối với không gian ban công không thể tránh được các tác động của môi trường bên ngoài. Chính vì vậy để bảo vệ các vật dụng cũng như các loại cây trồng ban công bạn cần chú ý lựa chọn các sản phẩm che chắn mang đến hiệu quả cao. 

Bạn nên lựa chọn sản phẩm che chắn với khả năng cuộn gấp để không cản tầm nhìn. Ngoài ra bạn có thể lắp các loại kính trong suốt cho không gian ban công của gia đình vừa đảm bảo không chịu tác động nắng mưa và cũng không cản trở tầm nhìn. Nhược điểm của tấm kính này là bạn không thể tận hưởng trọn vẹn khí trời.

Hy vọng với những gợi ý trên trong bài viết giúp bạn đọc có thể chọn lựa được một vài ý tưởng cho không gian ban công của gia đình. Chúc các bạn có được không gian ban công ưng ý, là nơi thư giãn, giải tỏa mệt mỏi là ngắm cảnh tuyệt nhất.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây