Những tiện ích mà bồn cầu Inax hướng tới trong tương lai bạn có biết?

Thời gian đăng: 21/09/2020
Bạn có tin rằng những tiện ích mà bồn cầu Inax hướng tới trong tương lai mà chúng tôi mô tả dưới đây sẽ vượt qua những gì bạn nghĩ và là mục tiêu của hãng hướng tới trong tương lai để phù hợp với xu thế phát triển thị trường cũng như sự thay đổi của thế giới.

Đổi mới trong công nghệ chế tạo bồn cầu có thể cung cấp cho hàng tỷ người trên thế giới có khả năng tiếp cận với hệ thống vệ sinh sạch, đồng thời tiết kiệm nước và tạo ra phân bón bán được thành tiền. Bạn có tin rằng những tiện ích mà bồn cầu Inax hướng tới trong tương lai mà chúng tôi mô tả dưới đây sẽ vượt qua những gì bạn nghĩ và là mục tiêu của hãng hướng tới trong tương lai để phù hợp với xu thế phát triển thị trường cũng như sự thay đổi của thế giới.

1. Bồn cầu không cần sử dụng nước hay nước tuần hoàn

Như bạn biết nguyên lý hoạt động của hầu hết các dòng bồn cầu Inax từ bồn cầu 2 khối inax, bồn cầu 1 khối inax, bồn cầu điện tử inax đều cần đến nước. Nhưng mẫu bồn cầu trong tương lai mà bất cứ thương hiệu thiết bị vệ sinh nào không chỉ Inax hướng tới chính là loại bỏ hoàn toàn nước vào chu trình làm sạch của bồn cầu.

Bon cau khong can su dung nuoc

Điểm khởi đầu cho nhiệm vụ tìm kiếm bồn cầu thông minh không cần dùng nước trong tương lai bắt nguồn từ việc tình trạng nước đang ngày càng khan hiếm hiện nay cùng tính trạng các hệ thống thoát nước thải xuyên suốt ở khắp mọi nơi: Trên tường, trên sàn nhà, băng qua đường. Bồn cầu ở khắp mọi nơi trên thế giới đòi hỏi một lượng nước xả lớn trong khi những người dân Nam Phi đang đứng trước tình trạng không có một giọt nước sử dụng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hàng km đường ống ngầm và cơ sở hạ tầng xử lý cần nhân sự để vận hành, bảo trì hệ thống. Số tiền dành cho việc này do bạn trực tiếp chi trả hàng tháng, hàng quý và hàng năm.

Công nghệ bồn cầu mới không sử dụng nước mà tự tổng hợp, chuyển hóa thành nước sử dụng, phân bón cho trồng trọt hoặc thức ăn chăn nuôi đang được nghiên cứu và cũng là mục tiêu phát triển của bồn cầu Inax trong tương lai. Một số nghiên cứu được tổng hợp trên toàn thế giới về tiến trình biến đổi này của bồn cầu được tổng hợp như sau:

  • Hệ thống xử lý chất thải sử dụng năng lượng mặt trời

Các nhà nghiên cứu tại Caltech đã phát triển một hệ thống xử lý chất thải sử dụng năng lượng mặt trời để biến chất thải của con người thành nhiên liệu. Công nghệ này được thiết kế để phục vụ 500 người mỗi ngày, mang lại hai lợi ích lớn. Cung cấp năng lượng từ mặt trời và nó tạo ra hydro, điện và nước. Nước đó có thể được sử dụng tuần hoàn để xả lại bồn cầu.

He thong xu ly chat thai su dung nang luong mat troi

Ở giai đoạn cuối của quá trình thiết lập bồn cầu có thể ứng dụng cho nhiều loại bồn cầu khác nhau. Đầu tiên, chất thải chảy vào bể chứa bắt đầu quá trình tiêu hóa vi khuẩn. Sau đó chảy vào một lò phản ứng điện hóa 40 lít sử dụng các điện cực để chuyển nó thành khí hydro. Từ đó, hydro có thể được sử dụng trong pin nhiên liệu, tạo ra nước tuần hoàn sử dụng lại cho bồn cầu. Inax thương hiệu hàng đầu Nhật Bản cũng sẽ trên đà nghiên cứu để cho ra đời các mẫu bồn cầu 1 khối Inax hoặc bồn cầu thông minh Inax không cần dùng nước nữa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả xả rửa tối đa dựa trên quá trình nghiên cứu này

  • Bồn cầu biến chất thải thành phân bón 

Quỹ Bill và Melinda Gates đã trình bày ý tưởng của riêng mình về một nhà vệ sinh tương lai không cần nước. Thay vào đó, nó sử dụng hóa chất để biến chất thải của con người thành phân bón. Có một số thiết kế của bồn cầu nhưng tất cả đều hoạt động bằng cách tách chất thải lỏng và rắn. Bồn cầu hiện nay chỉ đơn giản là xả rửa chất thải trôi theo nước, trong khi những mẫu bồn cầu trong nghiên cứu này không có cống thoát nước. Họ lấy cả chất lỏng và chất rắn và thực hiện tổng hợp và chuyển hóa. 

 

Bon cau bien chat thai thanh phan bon

Các nhà nghiên cứu đang có kế hoạch trưng bày các mẫu bồn cầu không nước và đưa ra thị trường cũng như đạt doanh số bán hàng vào năm 2030. Quỹ Bill và Melinda Gates đã chi hơn 200 triệu USD kể từ năm 2011 để hỗ trợ nghiên cứu và phát triển công nghệ bồn cầu an toàn này. 

Chính vì lý do nước khan hiếm hơn mà một vài mẫu bồn cầu 2 khối Inax trong năm 2020 vẫn còn đang được sử dụng. Thì biết đâu trong tương lai khi nghiên cứu trên đạt được thành quả, bạn sẽ thấy không còn tồn tại các mẫu bồn cầu 2 khối Inax xả gạt sẽ được loại bỏ và thay bằng các mẫu bồn cầu Inax mới hơn, không tiêu tốn nước trong quá trình dùng.

2. Bồn cầu hỗ trợ kiểm soát sức khỏe của người dùng

Kể từ những năm 1980, các công ty thiết bị vệ sinh của Nhật Bản trong đó có Inax đã bán các mẫu bồn cầu thông minh công nghệ cao để sử dụng trong gia đình. Bồn cầu điện tử Inax được ưa chuộng bởi chức năng có thể vỗ về người dùng bằng âm nhạc êm dịu, nắp rửa tự động sấy khô, sưởi ấm, vòi rửa nóng lạnh hay tự động khử khuẩn lòng bồn cầu. Thâm trí một số sản phẩm bồn cầu điện tử của Grohe Đức còn có khả năng kết nối Wifi để tự động điều chỉnh cũng như thiết lập dựa trên thói quen sử dụng của người dùng.

Nhưng liệu các mẫu bồn hiện đại này còn có thể phát triển được hơn nữa không? Gần đây, các nhà nghiên cứu giám sát một dự án do Liên minh châu Âu tài trợ có tên iToilet đã bắt đầu thử nghiệm các tiện nghi dành cho người già và người khuyết tật, bao gồm bồn cầu có động cơ điều chỉnh vị trí của họ theo lệnh thoại và cảm biến độ sâu có thể phát hiện xem một người có bị ngã hay không.

Tuy nhiên, một số bồn cầu thông minh đang trong quá trình hoạt động sẽ tiến thêm một bước nữa bằng cách cung cấp một cửa sổ đo sức khỏe của những người sử dụng chúng. Một công ty Nhật Bản đã sản xuất một mẫu bồn cầu thông minh để sử dụng trong bệnh viện có tên “Flowsky” của Toto trông giống như một các bồn cầu thông thường nhưng được thiết kế để kiểm tra những bất thường trong dòng nước tiểu đồng thời báo hiệu các vấn đề về bàng quang hoặc tuyến tiền liệt.

Cùng với công nghệ phát triển vượt bậc trong tương lai không xa có thể Inax sẽ cho ra đợt một mẫu bồn cầu được thiết kế kết nối với Internet giúp bảo vệ sức khỏe bằng cách sử dụng các cảm biến được đặt kín đáo và trí tuệ nhân tạo để phân tích chất thải. Một nhà vệ sinh như vậy có thể phát hiện các dấu hiệu sớm của bệnh và giúp mọi người kiểm soát các bệnh mãn tính như tiểu đường.

Thậm chí Panasonic đã cho ra mắt bồn cầu theo dõi sức khỏe người dùng vào năm 2018 ở Trung Quốc thử nghiệm nước tiểu để tìm máu, protein và các chỉ số sức khỏe quan trọng khác. Thiết bị này cũng sử dụng các cảm biến được nhúng trong bệ ngồi để đo lượng mỡ cơ thể của một người và xác định những người dùng khác nhau bằng cách quét dấu vân tay của họ.

Bon cau ho tro kiem tra suc khoe nguoi dung

Công ty khởi nghiệp Toi Labs hiện cũng đang thử nghiệm nắp rửa bồn cầu “TrueLoo” tại các gia đình trên khắp đất nước và hy vọng sẽ đưa nó ra thị trường trong vài năm tới. Kashyap nói nắp ngồi này có thể được gắn vào hầu hết các mẫu bồn cầu hiện có, sử dụng cảm biến quang học để quét những gì trong bồn cầu. Mục đích là phân tích nước tiểu và phân để tìm những bất thường về màu sắc, độ đặc, khối lượng và tần suất. Các đồng nghiệp của ông cũng đang phát triển mẫu bồn cầu thông minh để sử dụng trong khu dân cư. Thiết bị sẽ thay thế bồn cầu thông thường và tay gạt hoặc nút nhấn xả. Một số cảm biến sẽ được đặt ở mặt dưới của nắp ngồi, bao gồm một máy ảnh và một hộp mực có dải giấy đổi màu khi chúng tiếp xúc với các chất khác nhau trong nước tiểu, chẳng hạn như máu hoặc đường. Khi cảm biến chuyển động phát hiện một người đang ngồi xuống, bộ phận sẽ trượt vào tầm nhìn và lấy mẫu nước tiểu.

Việc trải nghiệm sử dụng bồn cầu như vậy sẽ không bị ảnh hưởng. Mọi người chỉ đơn giản là đi vệ sinh, xả nước và tiếp tục một ngày của họ. Trong khi đó, nhà vệ sinh sẽ phân tích chất thải của người dùng, xác định người đó bằng cảm biến vân tay và sau đó gửi kết quả lên internet hoặc một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Và nếu bồn cầu này phát hiện ra biểu hiện thay đổi đáng lo ngại nó sẽ gửi một cảnh báo nhắc người dùng lên lịch hẹn với bác sĩ.

Một tập đoàn gồm các doanh nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc cải thiện điều kiện vệ sinh trên toàn thế giới, cho bồn cầu thông minh thậm chí có thể mang lại hiểu biết sâu sắc về sức khỏe cộng đồng. Tổ chức này có trụ sở tại Geneva đang làm việc với thành phố Pune của Ấn Độ và Cơ quan vũ trụ Châu Âu để thu thập dữ liệu từ các bồn cầu thông minh trong phòng tắm công cộng, cũng như thông tin cảnh quan và thời tiết từ vệ tinh. Mục đích là cung cấp cho các quan chức y tế bằng chứng về một căn bệnh trước khi nó trở thành một thảm họa toàn diện. Biết đâu những dịch bệnh từ các chủng siêu virus như hiện nay sẽ được kiểm soát và không còn gây tổn thất cho nền kinh tế toàn cầu.

Chất thải của con người có chứa rất nhiều manh mối về sức khỏe của chính bản thân bạn. Rất nhiều bệnh để lại dấu vết trong nước tiểu và phân bao gồm tiểu đường, bệnh thận, nhiễm trùng và thậm chí cả ung thư. Do vậy với một thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng Nhật Bản như Inax sẽ không ngừng nghiên cứu nắm bắt các công nghệ mới trên thế giới để biến đổi các mẫu bồn cầu thông thường hiện đang kinh doanh trở thành siêu phẩm hiện đại hơn. Những tiện ích mà bồn cầu Inax hướng tới trong tương lai chính là không sử dụng nước, kiểm soát sức khỏe người dùng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây