Nhà vệ sinh gần phòng thờ có tốt không?

Thời gian đăng: 21/02/2019
Quý khách hàng đang muốn đặt nhà vệ sinh gần phòng thờ mà không biết đặt như thế này có hợp phong thủy hay không. Có nên đặt nhà vệ sinh gần phòng thờ hay không. Bài viết sau đây sẽ tư vấn cho các bạn về việc phòng thờ đặt nhà vệ sinh có tốt hay không.

Quý khách hàng đang muốn đặt nhà vệ sinh gần phòng thờ mà không biết đặt như thế này có hợp phong thủy hay không. Có nên đặt nhà vệ sinh gần phòng thờ hay không. Bài viết sau đây sẽ tư vấn cho các bạn về việc phòng thờ đặt nhà vệ sinh có tốt hay không.

1. Tìm hiểu về phòng thờ và nhà vệ sinh.

Phòng thờ được coi là một góc tâm linh cực kỳ quan trọng của người Việt. Phòng thờ là nơi thờ cúng ông bà tổ tiên nên được con cháu vô cùng chân trọng và đặt vào những vị trí trang trọng nhất. Phòng thờ luôn được người Việt chú trọng đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất như: vị trí, hướng đặt, chất liệu….

Dat ban tho dung phong thuy

Nhà vệ sinh là nơi để con người vệ sinh cá nhân và tẩy rửa các chất bẩn trong và ngoài cơ thể ra bên ngoài. Có thể nói nhà vệ sinh là nơi ô uế nhất của ngôi nhà vì vậy thường được bố trí vào những khu vực không quan trọng và góc khuất. Nhà vệ sinh thường được đặt ở những nơi khuất và thường không phải mặt tiền trong ngôi nhà của bạn.

=> Xem thêm: Nhà vệ sinh bẩn gây ra những bệnh nguy hiểm nào

2. Đặt phòng thờ và những điều cấm kỵ.

Phòng thờ là nơi con cháu thể hiện lòng hiếu thảo với tổ tiên ngay cả lúc không còn trên đời này nữa. Đây là một tín ngưỡng đẹp trong văn hóa lâu đời của người Việt Nam.

Ban tho phong thuy 2


Việc chọn bàn thờ là một điều rất quan trọng và bạn cần tránh những điều sau:

  • Bàn thờ không được đặt gần nhà vệ sinh, nhà tắm.

  • Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang.

  • Bàn thờ không được đặt ở lối đi lại.

  • Bàn thờ không được đặt bên dưới là lỗ thoáng hay cửa sổ.

  • Bàn thờ kiêng kị bị dầm nhà đè xuống.

  • Bàn thờ không được đặt gần các linh vật thú dữ: Sư tử, hổ, chó, kỳ lân.

  • Bàn thờ đại kỵ dùng gỗ đã dùng rồi.

  • Bàn thờ không được đặt trên nóc tủ.

3. Nhà vệ sinh gần phòng thờ có tốt không.

Từ nội dung trên ta có thể thấy Bàn thờ đặt gần nhà vệ sinh là đại kỵ số 1 cần tránh. Vì vậy, bàn thờ đặt gần nhà vệ sinh là hoàn toàn không tốt và cực kỳ xấu các bạn nhé.

Ban tho phong thuy 4

Nhà vệ sinh là nơi ô uế vì chứa chất bẩn của con người thải ra ngoài. Vì vậy, đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh là đặt gần nơi ô uế và chúng sẽ làm cho nơi linh thiêng của bàn thờ bị nhiễm sự ô uế và sẽ không tốt cho gia chủ về sức khỏe và trong việc làm ăn.

Đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh cũng chính là chúng ta đang đặt nơi thờ cúng tổ tiên ở những nơi ô uế và nó cũng làm cho một nét đẹp văn hóa của người Việt trở thành ô uế.

Vậy các bạn khi làm nhà thì không nên đặt bàn thờ ở gần nhà vệ sinh nhé. Điều này là rất xấu đấy. Đặt bàn thờ ở nhà vệ sinh thì các bạn sẽ khiến cho mình không được tổ tiên phù hộ và ngoài ra còn dẫn đến sức khỏe giảm sút và sự làm ăn gặp nhiều bất chắc đấy nhé.

=> Xem thêm: Cách xử lý nhà vệ sinh có mùi hôi nhanh và đơn giản nhất

4. Đặt bàn thờ đúng cách thì các bạn nên đặt như sau

Đặt bàn thờ tại phòng khách là lựa chọn đầu tiên. Đặt bàn thờ thì nên đặt trước sảnh đường và nơi bằng phẳng. Trước bàn thờ không có những cột trụ, cột điện. Bàn thờ không nên có xà nhà chĩa thẳng xuống. Đặt bàn thờ nên đặt ở nơi kín gió và tránh xa cửa sổ để tránh gió động chạm đến bát hương.
 

Ban tho phong thuy 5

Đặt bàn thờ trên tầng thượng: Đặt bàn thờ ở trên tầng thượng cũng là một vị trí đẹp và nên đặt. Đặt trên tầng thượng sẽ tách biệt hoàn toàn với không gian sinh hoạt vì vậy có thể tập trung vào thờ cúng và sinh khí sẽ hội tụ cho ngôi nhà của bạn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây