Năm bước để biến phòng tắm hiện đại hơn

Thời gian đăng: 21/08/2020
Ngày nay, kích thước và ngân sách không còn là trở ngại trong việc biến không gian tắm thông thường thành nơi hiện đại. Có rất nhiều ý tưởng khéo léo để tạo nên phong cách phòng tắm của bạn hiện đại hơn. Cùng bắt tay thực hiện với 5 bước cụ thể trong bài viết sau.

Ngày nay, kích thước và ngân sách không còn là trở ngại trong việc biến không gian tắm thông thường thành nơi hiện đại. Có rất nhiều ý tưởng khéo léo để tạo nên phong cách phòng tắm của bạn hiện đại hơn. Cùng bắt tay thực hiện với 5 bước cụ thể trong bài viết sau.

1. Điều cần nắm rõ khi thay đổi không gian tắm 

Một chút nhấn nhá từ màu sắc, mảng sơn tường, gạch ốp lát, sự sắp xếp thiết bị vệ sinh chính là cách thay đổi không gian tắm hiệu quả nhất. Cần nắm rõ những điều dưới đây để đảm bảo sự hiện đại và sang trọng cho toàn không gian phòng tắm.

  • Đánh giá nhu cầu của bạn

Danh gia nhu cau phong tam

Bạn đang tìm kiếm một nơi chỉ để tắm hay bạn là một không gian đầy hiện đại và màu sắc? Điều này sẽ ảnh hưởng đến đồ đạc, phụ kiện và cách phối màu mà bạn chọn. Chìa khóa để lập kế hoạch cho một phòng tắm là quên đi cách bạn hiện đang sử dụng không gian đó, và thay vào đó hãy tưởng tượng bạn muốn sử dụng nó như thế nào. Ví dụ nếu bạn theo đuổi thiết kế theo kiểu spa, hãy rút ra kinh nghiệm của bạn khi bạn đã đến thăm các spa đẹp mà bạn nhớ và hình dung cách bạn muốn biến đổi phòng tắm của mình.

  • Xác định phong cách của bạn

Xac dinh phong cach cua ban

Lướt qua các tạp chí hay trang web nội thất để thu thập các thiết kế và cố gắng tập hợp một danh sách trực quan về những gì hấp dẫn bạn. Cho dù đó là phong cách gì hay lấy cảm hứng từ đâu, điều đó không quan trọng, hãy lưu lại những gì bạn muốn. Đây là cách dễ dàng nhất để bạn thay đổi phong cách nhà tắm đơn giản theo cách bạn ưa thích.

  • Lập danh sách thiết bị vệ sinh mong muốn

Bạn có muốn một vòi hoa sen lớn không. Một mẫu chậu rửa đôi? Hay bạn đã luôn mơ ước về bồn tắm độc lập của riêng mình. Xác định điểm xuất phát của bạn và lập kế hoạch xung quanh nó.

Lap danh sach thiet bi ve sinh mong muon

Mặc dù thiết kế và các sản phẩm thiết bị vệ sinh bạn đưa vào cần phải tương đối với thực tế. Nhưng đối với phòng tắm gia đình, bạn vẫn có thể thay đổi trở lên hiện đại hơn với các phụ kiện cốt lõi, chẳng hạn như vòi sen hoặc vòi phun cơ thể. Đặc biệt đối với phòng tắm riêng, bạn có quyền sử dụng toàn bộ các yếu tố thư giãn hơn, chẳng hạn như ngâm mình trong bồn tắm.

  • Đặt ngân sách

Quyết định trước ngân sách có nghĩa là bạn có thể ưu tiên nơi chi tiêu tiết kiệm. Và tin tốt là bạn không cần phải tốn hàng chục triệu để thay đổi không gian tắm. Chỉ đầu tư vào một món đồ tuyệt đẹp, chẳng hạn như bồn tắm có chân đế và đặt nó ở khu vực có tường gạch ốp đẹp hay sơn màu nhấn nổi bật. Hãy nhớ rằng bạn cũng cần phải phân bổ một số tiền cho các yếu tố thực tế. Bạn có thể cần một chậu rửa lớn hơn nếu bạn đang có kế hoạch biến phòng tắm thành Spa thu nhỏ.

  • Tham khảo ý kiến ​​của nhà thiết kế chuyên nghiệp

Không có câu hỏi nào mà một chuyên gia sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách của bạn. Họ có thể đề xuất các chi tiết nhỏ và rẻ tiền mà bạn có chưa từng nghĩ đến, chẳng hạn như cải tạo hộc âm tường để đồ thay vì gắn kệ treo tường. Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt cho phòng tắm của bạn nếu có sự tham mưu từ các thiết kế chuyên nghiệp

2. Một số giải pháp sắp xếp không gian tắm hiện đại hơn

Meo sap xep khong gian phong tam hien dai

Nếu bạn đã nắm được 5 bước cần hiểu rõ trước khi lên kế hoạch thay đổi từ thiết bị vệ sinh đến toàn bộ không gian phòng tắm hiện đại hơn thì hãy theo dõi những gợi ý của chúng tôi.

  • Bố cục phòng tắm lấy bồn tắm làm trung tâm

Hãy biến bồn tắm của bạn trở thành ngôi sao của toàn bộ phòng tắm bằng cách đặt nó ở trung tâm của căn phòng hoặc đặt nó gần tâm điểm, chẳng hạn như cửa sổ. Nếu bạn vẫn muốn có không gian cao cấp, nhưng lại có diện tích nhỏ, thì một chiếc bồn tắm kích thước vừa phải hoặc bồn tắm nằm kiểu Nhật là lựa chọn tối ưu.

phong tam4

Chất liệu bồn tắm cũng là yếu tố quyết định. Hãy suy nghĩ về việc liệu sàn của bạn có chịu trọng lượng của bồn tắm bằng gang hay không, vì chúng rất nặng. Nếu không, thì phiên bản composite hoặc acrylic là những lựa chọn thay thế tốt. Nếu bạn quyết định đặt bồn tắm của mình gần một bức tường hoặc cửa sổ, hãy dành nhiều khoảng trống xung quanh để dọn dẹp. Sử dụng các chi tiết hoàn thiện, chẳng hạn như gạch sang trọng hoặc tấm ốp tường và sàn nổi bật, để tăng thêm vẻ quyến rũ cho phòng tắm.

  • Bố trí vòi hoa sen trên bồn tắm

Một bồn tắm quy mô gia đình có thể tăng gấp đôi như một buồng tắm thu nhỏ bằng cách lắp đặt vòi sen hiện đại phía trên bồn tắm. Tuy nhiên, hãy kiểm tra áp lực nước của bạn có phù hợp với thay đổi này không. 

phong tam5

Ngoài ra, hãy đầu tư vào một bồn tắm có nước mở ra ở đầu vòi. Hình dạng tốt nhất là bồn tắm tròn hoặc vuông, nó sẽ giúp bạn có thêm không gian để hoạt động khi tắm vòi sen. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phần đáy rộng hơn có nghĩa là bồn tắm cần nhiều nước hơn để đổ đầy. Kết hợp cả hai bằng cách để vòi hoa sen có đầu cố định ở trên và vòi xịt cầm tay ở vòi tắm bên dưới. Bạn sẽ thấy điều này hữu ích khi tắm cho trẻ em hoặc làm sạch bồn tắm. Tạo các điểm nhấn riêng bằng việc sử dụng gạch ốp giả đá cho khu vực tắm. Sự sắp xếp thiết bị vệ sinh hợp lý nhất cho kiểu không gian này là chậu rửa và bồn cầu ở cùng một phía với bức tường.

  • Bố trí khu vực tắm vòi sen riêng

Đây là cách thiết kế không gian phòng tắm của bạn theo cách nó được sử dụng thường xuyên nhất. Nếu gia đình bạn thích tắm vòi sen hơn là tắm bồn, thì hãy nghĩ đến việc tắm ngắn hơn để thỉnh thoảng ngâm mình và sử dụng thêm không gian để lên kế hoạch tắm vòi sen mở.

phong tam6

Hoặc, nếu bạn thích phòng tắm, thì vòi sen góc là một cách sử dụng không gian tốt và sẽ cho phép bạn có một bồn tắm có kích thước vừa phải đặt ở góc cạnh cửa sổ. Để có một giải pháp tiết kiệm không gian thông minh, hãy tách 2 khu vực tắm sen và bồn tắm khác nhau.

Hãy suy nghĩ về việc đặt 2 chậu rửa khác nhau, không chỉ rất hợp xu hướng mà chúng còn cực kỳ hữu ích cho những gia đình có trẻ em. Vì cung cấp đủ không gian cho mọi người tắm rửa và chải chuốt trước khi đi làm hoặc đến trường học. Hãy luôn giữ nó gọn gàng, không nên chứa quá nhiều đồ trong phòng tắm gia đình. Việc sắp xếp thiết bị vệ sinh khoa học là vô cùng cần thiết để không gian trở lên hiện đại hơn

  • Bố trí khu vực tắm ướt ngay từ đầu

phong tam7

Mặc dù có vẻ khó khăn nhưng việc bố trí khu vực tắm ướt của bạn ngay từ đầu sẽ tạo ra sự khác biệt giữa một thiết kế phù hợp và hiện đại. Với kiểu không gian phòng tắm này, để hiện đại và tối ưu nhất. Bạn không nên sử dụng quá nhiều thiết bị vệ sinh. Hãy chọn những thứ cần thiết nhất và lưu tâm đến khu vực tắm ướt nếu bạn có ý định coi đây là không gian quan trọng và được sử dụng nhiều nhất.

Việc biến đổi không gian phòng tắm trở lên hiện đại và đầy đủ công năng là điều không khó nếu bạn nắm vững 5 bước mà chúng tôi gợi ý. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng các phép đo diện tích không gian tắm của bạn là chính xác và sau đó bạn có thể bắt đầu thử nghiệm từ việc thay đổi màu sắc, việc sắp xếp đồ đặc rồi mới lên kế hoạch thay đổi thiết bị vệ sinh hay các phân khu chức năng cho phòng tắm.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây