Một số mẫu nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang đẹp

Thời gian đăng: 19/02/2019
Có những ý kiến cho rằng thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang không tốt, ảnh hưởng xấu đến phong thủy. Tuy nhiên đây vẫn đang là phương án tối ưu được nhiều gia chủ lựa chọn. Bởi chỉ cần nắm rõ những lưu ý và áp dụng những cách khắc phục sau đây thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết.
 

1. Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang có tốt không?

Không phải tự nhiên mà nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang trở thành xu hướng ở nhiều công trình hiện đại. Có thể thấy rằng phương án thiết kế này có khá nhiều ưu điểm nổi bật.

Nha ve sinh duoi cau thang

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang được ứng dụng phổ biến

Việc thiết kế phòng vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ giúp tiết kiệm không gian hiệu quả, nhất là đối với những công trình nhà ống, nhà phố có diện tích hạn chế. Thay vì phải trích ra một khoảng mặt bằng dành cho nhà vệ sinh, chúng ta có thể tận dụng luôn khoảng trống dư dưới gầm cầu thang. 

=> Xem thêm: Nhà vệ sinh thấm nước thì phải làm sao ?

Bên cạnh đó, nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang cũng giúp tiết kiệm một phần chi phí. Tận dụng những vách tường đã có sẵn khi xây cầu thang, chỉ cần bổ sung thêm một chút chi tiết để đảm bảo kết cấu là mọi người đã có thể sở hữu một nhà vệ sinh khép kín. Như vậy, chẳng phải đã tiết kiệm được một lượng vật liệu xây dựng hay sao?

Gầm cầu thang cũng là vị trí khuất kín, phù hợp với không gian có phần tế nhị như nhà vệ sinh. Ngoài ra, gầm cầu thang nếu không trưng dụng thì sẽ là góc tối, thường xuyên ẩm ướt lại dễ bị lãng quên lau dọn, vệ sinh, rất dễ trở thành nơi trú ngụ của côn trùng, chuột bọ. Vì vậy thiết kế nhà vệ sinh ở đây sẽ góp phần giúp không gian sạch sẽ hơn.  

Ban ve nha ve sinh duoi gam cau thang

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ lấp đầy góc khuất

2. Lỗi phong thủy khi thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang và cách hóa giải

Cầu thang là bộ phận quan trọng trong công trình, không chỉ giúp thuận lợi di chuyển giữa các tầng, nó còn mang ý nghĩa phong thủy lớn. Cầu thang giống như xương sống của ngôi nhà, đảm nhận nhiệm vụ hấp thụ dòng sinh khí tốt, dẫn chuyển đến các tầng trong nhà. Còn nhà vệ sinh, quan niệm phong thủy cho rằng đây là nơi nhiều xú uế, nặng âm khí.

Vì vậy, việc đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ cản trở dòng sinh khí tốt luân chuyển. Tệ hơn nữa, là sẽ phát tán rộng rãi luồng âm khí. Từ đó dễ dẫn đến sự ù lì và thụ động, nhất là đối với những người đàn ông trong gia đình. Đồng thời, khả năng hút sinh khí của cầu thang cũng bị giảm sút, gây nên các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vận may của các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, lỗi phong thủy nhà vệ sinh dưới gầm thang không phải là vô phương cứu chữa. Mọi người hãy áp dụng những phương pháp sau đây để hóa giải những điều phạm kỵ, mang đến không gian nhà vệ sinh dưới cầu thang tiện ích, hợp phong thủy nhé.

=> Xem thêm: Bồn cầu đặt hướng nào tốt và hợp phong thủy

Cân bằng âm dương bằng đá thạch anh

Yếu tố hàng đầu khiến phòng vệ sinh dưới cầu thang ảnh hưởng không tốt đến phong thủy là nguồn âm khí quá nặng. Vì vậy, mọi người hãy áp dụng phương pháp lấy dương khắc âm bằng cách đặt đá thạch anh trong phòng vệ sinh. Bởi bản thân đá thạch anh có nguồn dương khí vô cùng mạnh mẽ, giúp cân bằng âm dương rất hiệu quả. Đảm bảo phong thủy hài hòa hơn, sức khỏe, tài lộc đều được cải thiện.

da thach anh

Đá thạch anh mang đến nguồn dương khí dồi dào

Thiết kế cửa sổ hoặc hệ thống hút mùi

Nhà vệ sinh luôn ẩm ướt, nhất là khi thiết kế dưới gầm cầu thang sẽ rất dễ bị bí mùi nên việc bố trí hệ thống hút mùi, thông khí là rất cần thiết, hoặc nếu có điều kiện hãy bố trí cửa sổ thông để đón thêm nguồn năng lượng tự nhiên như gió trời, ánh nắng. Thiết kế này sẽ tạo điều kiện thuận lợi đẩy các khí uế cũng như âm khí ra bên ngoài. Đặc biệt, với thiết kế có cửa sổ còn giúp đem lại không gian phòng vệ sinh thoáng đãng, thư thái hơn cho người dùng.
 

 

Hut mui nha ve sinh

Máy hút mùi cho nhà vệ sinh

Bố trí thêm cây xanh

Từ lâu, khả năng thanh lọc không khí, tạo môi trường trong lành của cây xanh đã được công nhận. Vì vậy, đặt thêm cây xanh trong và xung quanh nhà vệ sinh là hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra, những loại cây xanh với sức sống mãnh liệt cũng tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực. Vì vậy, xét trên phương diện phong thủy, cây xanh đặt ở khu vực phòng vệ sinh sẽ hóa giải bớt khí xấu.Đặc biệt, cây xanh còn góp phần cải thiện tính thẩm mỹ cho không gian sống, mang đậm hơi thở của tự nhiên, đầy tươi mát.

cay xanh trong nha

Một số loại cây phù hợp trồng ở nhà vệ sinh

3. 18+ Mẫu thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang  

mau thiet ke nha ve sinh duoi gam cau thang 4


Mẫu nhà vệ sinh này được thiết kế dưới gầm cầu thang rộng. Chúng được thiết kế ở mặt bên cầu thang với kiểu dáng và hoa văn theo phong cách Châu Âu sang trọng và lịch lãm. Trong thiết kế này vẫn có đầy đủ bồn cầu, gương phòng tắm và bồn rửa tay cho 1 phòng vệ sinh.

nha ve sinh duoi gam cau thang 5

Mẫu này được thiết kế đằng sau cầu thang. Cách thiết kế này chỉ sử dụng cho các ngôi nhà có thiết kế cầu thang hở đằng sau. Cách thiết kế này phù hợp với gia đình có cầu thang nhỏ. Thiết kế này sẽ đảm bảo trong phòng vệ sinh có đầy đủ bồn vệ sinh, gương, bồn rửa tay và các phụ kiện kèm theo.

nha ve sinh duoi gam cau thang 6

Mẫu này cũng là một trong những cách thiết kể dành cho gia đình có cầu thang nhỏ và hẹp. Với thiết kế này thì phòng vệ sinh chỉ gồm bồn cầu và sen tắm còn gương và bồn vệ sinh sẽ được lắp đặt bên ngoài.

nha ve sinh duoi gam cau thang 7

Đây cũng là một cách thiết kế ở mặt đằng sau cầu thang. Cách thiết kế này với tường được ốp gạch hoa văn đá kết hợp với ánh điện sẽ làm cho phòng vệ sinh được lung linh và sang trọng hơn. Phòng vệ sinh này vẫn đảm bảo có bồn cầu, gương phòng tắm. chậu rửa tay và phụ kiện kèm theo.

nha ve sinh duoi gam cau thang 8

Cách thiết kế này phù hợp với những gia đình có diện tích rộng như trong các chung cư có tầng gác xép. Nhà vệ sinh được tô điểm màu da cam khi kết hợp với màu trắng của gạch ốp lát bên ngoài sẽ tạo nên một khung cảnh nghệ thuật đẹp mắt.

nha ve sinh duoi gam cau thang 9

Đây là cách thiết kế cho những căn nhà có cầu thang nhỏ và gấp khúc. Trong phòng tắm có đầy đủ các dụng cụ như: Bồn cầu, chậu rửa mặt, phụ kiện phòng tắm. Cạch phòng tắm còn được thiết kế với gia đựng độ vô cùng tiện lợi và tiết kiệm diện tích.

nha ve sinh duoi gam cau thang 10

Đây là mẫu thiết kế giúp các bạn tận dụng được cầu thang trong phòng ngủ với các gia đình có thiết kế phòng ngủ cạnh cầu thang nhé.

nhung thiet ke phong tam nho duoi gam cau thang 3

Đây là cách thiết kế nhà vệ sinh có phong cách hoa văn ô vuông vô cùng nghệ thuật và đẹp mắt. Trong phòng vệ sinh vẫn đảm đảm đầy đủ các thiết bị vệ sinh cần thiết như: Bồn cầu treo tường, Chậu rửa tay, Gương, Kệ đựng khăn. 

phong ve sinh duoi cau thang 1

Phong cách thiết kế nhà vệ sinh có độ dốc nhỏ. Với chủ đạo là màu trắng tinh khiết nhà vệ sinh này tạo nên một sự sang trọng và đẳng cấp châu âu.

xay nha ve sinh gam cau thang 2

Phong cách thiết kế này phù hợp với những gia đình có thiết kế cầu thang giả gỗ. Với tường nhà vệ sinh màu vàng nhạt kết hợp với ảnh sáng đèn điện sẽ khiến cho nhà vệ sinh thêm ấm áp hơn và nghệ thuật hơn.

thiet ke nha ve sinh duoi gam cau thang 11

Không gian mở tối đa thoáng đáng, sạch sẽ
 

thiet ke nha ve sinh duoi gam cau thang 12

Thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang nhiều cây xanh giúp thanh lọc không khí, cho cảm giác tràn đầy năng lượng tích cực
 

thiet ke nha ve sinh duoi gam cau thang 13

Thiết kế độc đáo, tường gạch ấn tượng kết hợp gương, tranh treo tường trang trí, thu hút mọi ánh nhìn
 

thiet ke nha ve sinh duoi gam cau thang 14

Thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang với gam màu sáng chủ đạo, tạo cảm giác sạch sẽ, sang trọng
 

nha ve sinh duoi cau thang 15

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang đầy đủ tiện ích có khu vực tắm được phân tách riêng
 

Nha ve sinh duoi cau thang 16

Thiết kế với tủ chậu gắn góc, bồn cầu âm tường tận dụng khoảng tốt khoảng hẹp ở chân cầu thang

Trên đây là 10 mẫu thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang đẹp mà các bạn có thể tham khảo thi muốn thiết kế cho gia đình mình nhé. Cách thiết kế này giúp cho ngôi nhà bạn vừa đẹp lại có thể tiết kiệm được chỗ bị thừa dưới gầm cầu thang nhé. Showroom Hải Linh chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ. Website: https://showroominax.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây