Chi phí cải tạo phòng tắm và những ý tưởng kiến tạo hay ho

Thời gian đăng: 05/07/2020
ột phòng tắm được thiết kế và trang trí đẹp mắt mang đến sự thoải mái và tiện lợi trong quá trình dùng.Vậy chi phí trung bình cải tạo phòng tắm như thế nào và những ý tưởng hay ho kiến tạo không gian sẽ có trong bài viết của chúng tôi.
Phòng tắm là nơi chúng ta thường xuyên sử dụng mỗi ngày cũng là không gian có thể tạo ấn tượng lớn về phong cách cá nhân của bạn khiến các thành viên trong gia đình thích thú cũng như sự trầm trồ của khách đến chơi. Một phòng tắm được thiết kế và trang trí đẹp mắt mang đến sự thoải mái và tiện lợi trong quá trình dùng. Do đó nếu bạn đã quá chán với không gian tắm cũ kỹ mà muốn thay đổi thì kinh phí là một trong những yếu tố được quan tâm. Vậy chi phí trung bình cải tạo phòng tắm như thế nào và những ý tưởng hay ho kiến tạo không gian sẽ có trong bài viết của chúng tôi.

1. Chi phí cải tạo phòng tắm khoảng bao nhiêu

Trước khi cải tạo không gian vệ sinh hầu hết bạn đều đã tham khảo trên mạng những ý tưởng thiết kế với không gian phòng tắm tương tự nhà mình. Nhưng bạn không biết rằng, mỗi phòng tắm khác nhau lại có cách bố trí đường ống nước thải, vị trí sắp đặt các thiết bị vệ sinh khác nhau. Nên không phải lúc nào đi tham khảo cũng có thể bê nguyên vào thực tế.

cai tao phong tam can nhung gi

Trước khi bắt đầu công việc cải tạo, chủ nhà cần lên ý tưởng cần thay đổi những gì cũng như đặt ra ngân sách dự định sẽ chi trong quá trình cải tạo. Việc làm này rất quan trọng để biết rõ bạn có thể làm được gì và kiểm soát tốt việc chi tiêu. Nếu bạn chỉ có ý định cải tạo 1 phần hoặc toàn bộ không gian thì cũng cần dọn dẹp sạch sẽ không gian tắm hiện tại tiện cho việc sửa chữa.

Tu sửa phòng tắm cơ bản sẽ liên quan đến việc thay đổi thiết bị vệ sinh như từ chậu rửa treo tường thành chậu đặt bàn trên mặt đá, thay lại bồn cầu. Nếu cầu kỳ hơn là làm lại sàn, ốp lại tường hoặc thay đổi vị trí ống thoát nước thải. Một phòng tắm sửa lại sang trọng, sẽ đòi hỏi một sự biến hóa với bề mặt chậu đá cẩm thạch, gương soi chất lượng cao, ánh sáng đầy đủ và màu tường đơn giản, tinh tế.

Một trong những lợi thế của việc tu sửa phòng tắm là bạn có thời gian ngồi nhìn nhận lại xem đâu là thứ cần giữ lại và đâu là điều cần thay đổi. Đây không chỉ là vấn đề về lối sống, mà còn là vấn đề ngân sách. Việc cải tạo đơn giản có xu hướng tốn kém hơn những vấn đề mất nhiều thời gian. Bạn có thể tự làm cho tiết kiệm hoặc thuê các nhà thầu phụ để làm nhanh hơn.

chi phi cai tao phong tam gom nhung gi

Một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm để kiểm soát ngân sách và theo dõi tiến trình cải tạo bước qua những công đoạn nào. Sẽ luôn có một vấn đề phát sinh mà không không năm trong kế hoạch của bạn và cần bình tĩnh giải quyết nó. Thông thường chi phí cải tạo nhà tắm bao gồm:

  • Tiền nhân công: Chủ yếu tính theo mét vuông (dao động từ 200.000 - 300.000 VNĐ)

  • Tiền mua thiết bị vệ sinh: Phụ thuộc theo thương hiệu bạn chọn lựa. Inax hay Toto có giá thiết bị vệ sinh cao hơn Viglacera

  • Tiền gạch ốp lát

  • Tiền xi măng và các vật dụng nhỏ khác

Chi phí trung bình để tu sửa một phòng tắm đơn giản dao động từ 10 đến 15 triệu. Còn những phòng tắm thay đổi nhiều hơn kinh phí có thể lên tới 25 đến 35 triệu. 

2. Thay đổi kết cấu nhà tắm chung cư cần phải xin giấy phép

Nếu bạn ở nhà mặt đất thì việc thay đổi phòng tắm sẽ đơn giản. Nhưng nếu bạn đi ở trọ đặc biệt là sống trong chung cư thì bất cứ một thay đổi nhỏ trong kết cấu không gian đều phải được sự cho phép của chủ nhà hoặc ban quản lý tòa nhà. Vậy thay đổi kết cấu nhà tắm chung cư có cần phải xin giấy phép? Đó là một câu hỏi mà nhiều chủ nhà lo lắng khi tiến hành sửa sang lại nhà tắm. Trong nhiều trường hợp, câu trả lời cho câu hỏi liệu bạn có cần giấy phép để sửa sang lại nhà tắm hay không là một loại điều kiện cần đủ nếu bạn sống ở chung cư.

thay doi ket cau nha tam co can xin giay phep

Đối với các công đoạn tu sửa nhà tắm và phòng tắm liên quan đến những thay đổi đối với hệ thống ống nước và điện phía sau các bức tường, sẽ cần phải có giấy phép. Bởi đường ống nước và hệ thống điện ở chung cư được thiết kế vô cùng rắc rối và phân thành nhiều nhánh khác nhau. Nên cần có sự đồng ý và giấy phép tu sửa thì bạn mới được làm để tránh hậu quả về sau.

Nhưng nếu bạn thay đổi đơn giản như thay vòi chậu hay màu sơn tường hoặc một chiếc gương nhà tắm mới thì có thể không cần xin giấy phép. Bên cạnh chi phí thì giấy phép là yếu tố cần thiết nếu bạn sống tại chung cư. Trước khi tiến hành tu sửa hãy kiểm tra với ban quản lý tòa nhà để xem những giấy phép nào được yêu cầu. Nếu bạn đang thuê một nhà thầu chuyên lắp đặt cho nhà tắm tại nơi bạn ở họ có thể tư vấn cho bạn biết những điều cần làm. Tùy thuộc vào từng chung cư, một số giấy phép có thể được cấp ngay lập tức hoặc đợi chờ trong một thời gian

Có được giấy phép thích hợp là một điều cần thiết, đặc biệt là khi đến lúc bạn nghiệm thu bán lại căn nhà của mình. Nếu không có giấy phép mà tự ý thay đổi nếu để ban quản lý chung cư phát hiện sẽ rất dễ bị phạt vì làm trái luật định. Đặc biệt khi xảy ra sự cố vấn đề gì liên quan bạn phải tự có trách nhiệm mà không kiện cáo gì được người quản lý. 

3. Những ý tưởng kiến tạo hay ho cho phòng tắm

nhung y tuong hay ho cho nha tam

Một phòng tắm gia đình được nhiều người sử dụng có thể dễ dàng trở nên lộn xộn, vì vậy đảm bảo bạn có nhiều dung lượng lưu trữ ngay từ đầu là rất quan trọng. Tránh chai, túi và bàn chải làm lộn xộn các bề mặt bằng cách thêm tủ đựng đồ bên dưới bồn rửa, treo gương tủ và kệ phù hợp nơi bạn có thể. Trong một căn phòng nhỏ hơn, kệ kính sẽ giúp tạo cảm giác không gian và đồ nội thất độc lập khiến không gian sàn nhà thoáng hơn và có cảm giác diện tích rộng hơn.

 

Ánh sáng là điều cần thiết với mọi căn phòng đặc biệt là phòng tắm. Khung cửa sổ với ánh nắng tự nhiên phía trên chậu rửa rất tốt cho buổi sáng sớm, vì vậy hãy suy nghĩ về nơi bạn đặt đèn rọi hoặc treo gương với ánh sáng không thể thiếu. Phòng tắm là nơi để thư giãn là một ánh sáng dịu sẽ phù hợp hơn với việc treo một bóng đèn ánh sáng quá minh. Hãy bố trí công tắc ở một vị trí thích hợp để bạn có thể dễ dàng bật tắt cũng như cần có hộp bảo vệ để tránh nước bắn vào gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

nhung y tuong hay ho cho nha tam 2

Trong một phòng tắm gia đình đông người, sẽ có lúc một vài thành viên tập trung xung quanh khu vực đặt chậu rửa mặt đặc biệt là vào buổi sáng. Hãy thử thay đổi bằng việc đặt 2 chiếc chậu chậu với thiết kế lớn và sâu lòng cùng diện tích mặt đá đủ rộng để đặt các vật dụng như sữa rửa mặt và bàn chải đánh răng. Chậu rửa đôi là giải pháp tuyệt vời cho giờ cao điểm sáng sớm.

nhung y tuong hay ho cho nha tam 3

Biến một phòng tắm toàn màu trắng đơn giản thành một không gian đặc biệt hơn với gạch giả kính màu vàng và phụ kiện phòng tắm quyến rũ. Màu trắng là tuyệt vời trong một căn phòng nhỏ gọn vì nó làm cho mọi thứ nhẹ nhàng và rộng rãi, trong khi vàng thêm hiệu ứng làm ấm tức thì.

nhung y tuong hay ho cho nha tam 4

Chúng ta đều biết gạch metro trắng phổ biến như thế nào, nhưng đối với những bạn muốn thứ gì đó ấm hơn một chút, màu xám có thể là màu dành cho bạn. Màu xám trông tuyệt vời với gỗ và cũng rất phù hợp với những điểm nhấn đầy màu sắc, chẳng hạn như màu vàng ở.

Về vòi hoa sen, bồn cầu hay chậu rửa đều đang được đặt ở vị trí phù hợp. Đây là cách sắp xếp thông minh dành cho không gian tắm nhỏ.

Bạn hoàn toàn có thể tự lên kế hoạch để thay đổi không gian tắm trở lên khác biệt. Chi phí cải tạo không quá lớn nếu bạn thay đổi đơn giản. Do vậy đừng ngại makeover cho không gian tắm để mọi trải nghiệm trở lên thú vị hơn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây