[ Mẹo hay ] Cách làm chậu hoa đẹp bằng bồn cầu và chậu rửa cũ

Thời gian đăng: 23/12/2015
Bồn tắm, bồn cầu không chỉ để tắm và giải quyết nhu cầu hàng ngày mà còn có thể được chuyển đổi thành nhiều mục đích khác nhau. Nếu bồn tắm hay bồn cầu nhà bạn bị hỏng, đừng vội bỏ đi hãy tận dụng để tạo thành bồn hoa, chậu cây và thậm chí có thể trồng rau trên sân thượng.

Không có quá nhiều người còn xa lạ với những chiếc bồn cầu inax hay bồn tắm inax. Đó là những thiết bị vệ sinh cao cấp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều gia đình sử dụng lâu và muốn thay những thiết bị vệ sinh inax mới thì có thể tái sử dụng lại những chiếc bồn tắm hay bồn cầu đó thành những vật dụng hữu ích hơn, điển hình như làm chậu hoa hay trồng cây. 

Người ta đã quá quen với những thiết bị phòng tắm inax được trang bị cho mỗi gia đình. Những loại thiết bị vệ sinh đó là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. Không chỉ vậy, hôm nay bạn sẽ biết thêm một ý tưởng khá thú vị từ những chiếc bồn cầu hay bồn tắm đó. Sẽ nhanh chóng thôi, chúng được biến thành những chậu hoa thật đẹp khoe sắc trong căn nhà bạn. 

Bien bon cau thanh chau hoa


Những chiếc bồn cầu cũ này tưởng chừng vô dụng khi không được sử dụng đến nữa nhưng một ý tưởng độc đáo biến chúng thành những vật trang trí cực kỳ đẹp. Không chỉ trang trí ở khu vườn, bạn cũng có thể đặt chúng ở ban công hoặc sân thượng sẽ giúp không gian sống trở nên sinh động hơn.

Bien bon cau thanh noi trong hanh


Cùng với ý tưởng nảy, một người đàn ông ở Trung Quốc đã tận dụng những vật dụng sẵn có để trồng rau trên tầng chóp của chung cư. Ông đã sử dụng hàng chục chiếc bồn cầu bỏ đi làm chậu và chăm bón bằng phân sống

Bon tam trong hoa dep

 

Không gian sống của nhà bạn thêm phần lãng mạn nếu có sự góp mặt của những chậu hoa được làm từ chiếc bồn tắm inax này. Đây là một thiết bị vệ sinh đã bị cũ nhưng chúng ta vẫn dễ dàng tái sử dụng lại nhằm tạo ra một không gian đẹp lung linh, muôn màu sắc. Rõ ràng, những thiết bị vệ sinh cao cấp này không chỉ giúp tạo nên một không gian phòng tắm tiện nghi, mà khi chúng ta không sử dụng nó nữa sẽ được tái chế thành những vật dụng khá hữu ích giúp không gian trở nên tươi vui hơn.

Bon tam trong rau

 

Với những không gian diện tích rộng như sân thượng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những chiếc bồn tắm cũ để biến hoá tạo vườn rau mini như nhà anh Tùng (Nha Trang), anh đã đầu tư 10 chiếc bồn tắm chỉ với mục đích trồng rau. 

Bon tam trong rau muoi

 

Đây đều là những mẫu bồn cầu bỏ đi ở bãi phế liệu dưới biến hoá tài tình của anh trở thành những chậu rau tươi tốt thu hoạch quanh năm. Vì bồn không có chân, anh đã tạo khung rồi đặt một chậu Inox để thu nước tránh nước thải ra sàn.

Guong cu trang tri tieu can

 

Nếu chán trồng hoa trồng rau, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tạo bể cá cảnh với cây trồng thuỷ sinh. Không gian vừa mát mẻ vừa tươi mới. Có thể đặt ở góc sân vườn để tạo điểm nhấn không gian.

Nếu bồn cầu, chậu rửa nhà bạn hỏng đừng vội bỏ đi. Thay vào đó hãy tìm kiếm những ý tưởng thiết kế đặc biệt này để biến hoá thành không gian xanh dành cho gia đình. Tuy nhiên để cây phát triển tốt cần đảm bảo nguồn nước tưới cũng như ánh sáng cho cây trồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây