Bật mí 7 mẹo chi tiêu ngày Tết Nguyên Đán tiết kiệm nhất

Thời gian đăng: 02/02/2021
Tết nguyên đán sắp cận kề, việc chi tiêu ngày tết như thế nào để tiết kiệm nhất luôn được nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây Hải Linh xin cung cấp cho bạn danh sách những mẹo vặt giúp bạn chi tiêu hợp lý, khoa học và tiết kiệm nhất trong ngày tết.

1. Hãy lập kế hoạch cho việc chi tiêu tết

Nhiều bà nội trợ thường không có thói quen lập kế hoạch cho việc chi tiêu tết. Đây là thói quen hoàn toàn sai lầm. Vì cứ đến dịp tết bất cứ nhu cầu gì của chúng ta đều phải cần đến tiền. Số tiền tiêu dùng chỉ có hạn mà nhu cầu mua sắm, chi tiêu là vô hạn. Chính vì thế bạn hãy tính toán tài chính rõ ràng để có thể chi tiêu hợp lý, tránh cho tài khoản bị ảnh hưởng. 

len ke hoach chi tieu

Ngoài ra, cũng nên xét đến điều kiện kinh tế của gia đình để có mức chi tiêu hợp lý nhất.

2. Tự làm những món thực phẩm cho ngày tết

Đây cũng là việc giúp cho bạn tiết kiệm được chi tiêu hàng ngày hiệu quả và cũng đảm bảo được yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm. Có thể liệt kê được những loại thực phẩm có thể tự làm như mứt, kẹo lạc. Còn nếu bạn khéo tay hơn một chút thì có thể làm giò, chả hay bánh chưng. 

tu lam mut tet

Đây cũng là xu hướng của nhiều gia đình hiện nay. Bạn sẽ có thể tiết kiệm hơn một nửa chi phí cho các món đồ này. Không khí của căn bếp gia đình cũng trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết.

3. Tìm kiếm hàng hóa qua những chương trình khuyến mại

Các siêu thị thường có những chương trình khuyến mại, săn hàng giảm giá vào dịp cuối năm. Thay vì việc phải đi mua hàng vào những ngày bình thường thì bạn có thể tìm đến siêu thị vào những ngày có chương trình giảm giá, khuyến mại. Điều này sẽ giúp bạn sắm sửa được cho mình những nhu yếu phẩm cần thiết với mức giá rẻ nhất. 

khuyen mai ngay tet

Dịp cuối năm hay các ngày lễ lớn dịp gần cuối năm này các cửa hàng, đặc biệt là các siêu thị thường thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá. Thay vì tới siêu thị vào những ngày bình thường thì hãy đến vào những dịp có các chương trình khuyến mãi, bạn có thể sắm sửa được vô số nhu yếu phẩm và thực phẩm khô cần thiết phục vụ cho Tết mà giá cả rẻ hơn nhiều.

4. Tăng cường ăn uống tại nhà, không đi ra ngoài hàng

Việc hạn chế ăn uống ngoài hàng, ăn vặt hay tụ tập bạn bè mua sắm sẽ giúp cho bạn tiết kiệm kha khá tiền đấy. Ngoài ra việc ăn ở nhà cũng là dịp để cả gia đình có thể sum họp, quây quần bên nhau cho không khí ấm cúng. 

an uong tai nha

Khi bạn phải đi ra ngoài ăn vào dịp tết thì mức chi phí sẽ tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Vì thế hãy cân nhắc điều này khi muốn tiết kiệm tiền vào dịp tết nhé. 

5. Mua sắm hàng hóa ở chợ đầu mối

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho dịp tết, hãy cân nhắc đến việc vào siêu thị, thay vào đó hãy cân nhắc đến những chợ đầu mối. Trong siêu thị bao giờ cũng đắt hơn so với chợ, đặc biệt là chợ quê hay chợ đầu mối. 

cho dau moi

Bạn có thể sẽ mất thời gian để đi xa một chút thậm chí là chịu tình cảnh chen chúc, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được những món đồ rẻ, tươi ngon hơn rất nhiều. Nếu chọn lựa kỹ một chút thì bạn còn có thể chọn được những con gà quê hay cá sông siêu ngon nữa đấy. 

6. Ưu tiên sắm tết sớm 

Đừng đợi đến tết rồi mới đi mua sắm vì lúc đó giá cả có thể bị đội lên khá nhiều rồi đặc biệt những món hàng hiếm còn có thể bị ép giá. Chính vì thế cách để bạn tiết kiệm và chi tiêu hợp lý đó là hãy tích trữ những món đồ khô trước để sử dụng lâu dài vì những món đồ này có thể để lâu dài được.

mua sam tet som

7. Hãy tận dụng những món đồ có sẵn

Nếu bạn đang có một mảnh vườn trên sân thượng hay một khoảng đất trống nào đó thì hãy tận dụng không gian này để trồng râu, trồng cây ăn quả hay nuôi gà. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn đấy. Ngoài ra bạn cũng sẽ yên tâm bởi thực phẩm bạn trồng được là sạch, an toàn cho sức khỏe. 

tan dung do cu

Trên đây là 7 mẹo chi tiêu trong dịp tết mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Thực hiện những mẹo này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều tiền đến mức bạn cũng bất ngờ đấy.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây