10++ mẹo làm sạch vật dụng nhà tắm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 ( PHẦN 2 )

Thời gian đăng: 30/03/2020
Hãy bỏ túi những mẹo làm sạch vật dụng nhà tắm đơn giản ( phần 2 ) mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn vệ sinh không gian nhà vệ sinh được nhanh chóng tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn gây bệnh khi mà diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp . Cùng xem ngay!

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp. Bên cạnh việc thường xuyên phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay bằng nước sát khuẩn, nước rửa tay ít nhất trong vòng 30 giây, thì việc vệ sinh, lau dọn nhà cửa cũng không kém phần quan trọng để đảm bảo tránh tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình. Hãy bỏ túi những mẹo làm sạch vật dụng nhà tắm đơn giản ( phần 2 ) mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn vệ sinh không gian nhà vệ sinh được nhanh chóng tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn gây bệnh. Cùng xem ngay!

10 meo ve sinh nha tam day lui dich benh

Xem Thêm:  10++ mẹo làm sạch vật dụng nhà tắm đơn giản chỉ trong tích tắc ( PHẦN 1 )

7. Hệ thống quạt thông gió

Hệ thống quạt thông gió trong nhà vệ sinh vô cùng quan trọng, nó có tác dụng đẩy lùi hoàn toàn những vi khuẩn gây nấm mốc, mùi hôi trong không gian nhà tắm. Đặc biệt, không gian nhà tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng phát triển, ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. Sử dụng quạt thông gió sẽ giúp trao đổi không khí hài hòa giữa môi trường bên ngoài và không gian nhà vệ sinh. Vì vậy chiếc quạt thông gió nên cần được vệ sinh thường xuyên giúp đảm bảo không khí trong lành cho không gian nhà vệ sinh của gia đình bạn trong mùa dịch bệnh này. 

10 meo ve sinh nha tam day lui dich benh 6

♦  Cách thực hiện:

+ Chuẩn bị dụng cụ: thang nhôm; khăn lau mềm; găng tay; kìm, tua vít; dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.

+ Thực hiện: 

Bước 1: ngắt hết tất cả nguồn điện của quạt, lưu ý hãy đeo găng tay để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé.

Bước 2: Tháo lớp chắn bảo vệ quạt, tiến hành tháo cánh quạt ra khỏi động cơ. Xịt trực tiếp dung dịch tẩy rửa vào động cơ, những vị trí lắp ốc vít, vị trí dễ bám bụi bẩn, hoen gỉ.

Bước 3: Sử dụng khăn lau mềm, lau bụi bẩn như tấm hướng gió, cánh quạt, cửa gió, … Lưu ý, nếu lớp bụi của sản phẩm quá dày, trước tiên hãy sử dụng vải thô để lau đi, sau đó mới mang đi vệ sinh sạch sẽ.

Bước 4: Sau khi vệ sinh xong, để khô sản phẩm sau đó mới lắp lại các bộ phận như ban đầu.

8. Làm sạch bồn tắm 

Sẽ không có một ai muốn ngâm mình trong một chiếc bồn tắm bị bám bụi bẩn. Bồn tắm là thiết bị vệ sinh rất dễ bám nấm mốc, vi khuẩn, tích tụ khiến mất vệ sinh và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia đình bạn. Vì vậy, việc vệ sinh bồn tắm là việc tốt nhất để ngăn bụi bẩn tích tụ ngoài tầm kiểm soát đặc biệt là với một tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Hãy thực hiện làm sạch bồn tắm bằng những cách sau đây để giúp bồn tắm luôn được sạch sẽ, giúp bạn có những phút giây thư giãn thoải mái nhất nhé. 

10 meo ve sinh nha tam day lui dich benh 5

Cách thực hiện

- Chuẩn bị dụng cụ: nước xà phòng ( hoặc dung dịch vệ sinh ); giấm ăn; khăn sạch ( hoặc cũng có thể dùng bọt biển; bình xịt 

> Cách thực hiện: 

Bước 1: dọn dẹp gọn gàng những vật dụng xung quanh nhà vệ sinh, khu vực gần bồn tắm như sữa tắm, dầu gội đầu, tinh dầu, … hãy đặt chúng ở những vị trí thật gọn gàng tránh gây vướng víu trong quá trình vệ sinh bồn tắm được nhanh chóng, dễ dàng nhất. 

Bước 2: Đổ nước xà phòng ( hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng ) vào một chiếc bình xịt. Sau đó cho thêm giấm ăn bằng một lượng với xà phòng khi pha. 

Bước 3: xịt trực tiếp hỗn hợp vừa chuẩn bị lên trực tiếp bề mặt bồn tắm, những vị trí như lỗ thoát nước, nút chống tràn, … 

Bước 4: Dùng khăn lau mềm ( hoặc miếng bọt biển ) để cọ rửa, chà sạch những vết bẩn đang bám trên bề mặt bồn những vị trí dễ dàng bám bẩn.

Bước 5: Để có thể làm sạch sâu hơn, bạn có thể dùng nước nóng phun xung quanh bồn tắm ở lần vệ sinh tiếp theo, sau đó xịt dung dịch tẩy rửa trực tiếp lên bề mặt, sau đó dùng cọ hoặc miếng bọt biển mềm chà thật sạch các vết bẩn một lần nữa.

Bước 6: sau khi đã vệ sinh bồn tắm xong bằng dung dịch tẩy rửa, sử dụng vòi sen để xả sạch bồn tắm lần cuối cùng.

Bước 7: dùng khăn sạch để lau khô bồn tắm, khi đó bạn sẽ thấy bất ngờ về sự sáng bóng của sản phẩm. 

9. Làm sạch móc treo đồ

Móc treo đồ trong nhà tắm là vật dụng không thể thiếu trong nhiều không gian nhà vệ sinh hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, bạn chưa biết cách bảo quản, vệ sinh móc treo đồ để giúp đảm bảo an toàn, bền bỉ trong quá trình sử dụng. Vậy thì hãy bỏ túi những bí kíp mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây nhé. 

10 meo ve sinh nha tam day lui dich benh 4

Cách thực hiện: 

  • Làm sạch móc treo đồ bằng nước ấm: sử dụng nước ấm là biện pháp khá hữu hiệu để vệ sinh móc treo đồ giúp sản phẩm luôn bền bỉ, không bị bong tróc hay trầy xước lớp mạ. Bên cạnh đó, nước ấm còn giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám lên trên bề mặt sản phẩm. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn lau mềm, thấm nước ấm và lau trực tiếp lên sản phẩm: 

  • Làm sạch bằng nước rửa chén:  hãy sử dụng một lượng nước rửa chén vừa đủ, pha loãng với nước ấm, sau đó dùng miếng bọt biển thoa đều lên bề mặt móc treo sau đó rửa sạch lại với nước.

  • Sử dụng dung dịch chuyên dụng: với cách này, bạn chỉ cần xịt trực tiếp lên bề mặt móc treo đồ, dùng miếng bọt biển sau đó dùng miếng bọt biển, hoặc khăn lau mềm lau nhẹ nhàng bề mặt theo vòng tròn, cách này sẽ làm sạch hoàn toàn các vết bẩn, dấu vân tay có thể bám lên trên bề mặt sản phẩm. 

10. Kệ tầng đựng đồ

10 meo ve sinh nha tam day lui dich benh 3

Kệ tầng đựng đồ là phụ kiện nhà tắm không thể thiếu. Sản phẩm có thể được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, INOX, nhựa, … tùy sở thích của gia chủ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Với sản phẩm này bạn cũng có thể áp dụng cách làm sạch như móc treo đồ mà chúng tôi đã giới thiệu ở phía trên. Chúng bạn thành công. 

11. Máy giặt

10 meo ve sinh nha tam day lui dich benh 2

Tự vệ sinh máy giặt tại nhà không khó, tuy nhiên để vệ sinh sản phẩm đúng cách, đảm bảo hiệu quả, đảm bảo an toàn thì không phải ai cũng làm được. Việc vệ sinh máy giặt tại nhà sẽ gồm: vệ sinh lồng giặt, bên ngoài máy giặt và các bộ phận khác liên quan. Việc lau chùi phần bên ngoài  máy giặt có thể làm thường xuyên. Còn đối với phần bên trong thì nên làm sạch thường xuyên để khi sử dụng giặt quần áo sẽ sạch hơn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. 

Cách thực hiện: 

  • Vệ sinh máy giặt bằng baking soda: trong baking soda sẽ có thành phần giúp vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ các vi khuẩn gây hại tích tụ lâu ngày trong lồng giặt. Cách thực hiện rất dễ dàng, bạn hãy pha 3 chén giấm cùng với 250gr baking soda. Đổ trực tiếp hỗn hợp này vào trong máy giặt, bắt đầu hoạt động chu trình giặt lau nhất. Sau khi giặt xong, dùng khăn mềm lau khô bên trong máy giặt. Bạn có thể áp dụng được cách này với máy giặt cửa trên hoặc cửa trước. Hỗn hợp baking soda và nước ấm có thể được sử dụng để lau chùi các vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt thân vỏ máy. 

  • Vệ sinh máy giặt bằng giấm: hãy đổ trực tiếp giấm vào máy giặt ( áp dụng cho 2 loại sản phẩm máy giặt cửa trên và cửa dưới ). Sau đó để máy giặt ở chế độ giặt thấm sâu, giặt lâu nhất, lúc này máy sẽ hoạt động và sẽ loại bỏ hoàn toàn các vết nấm mốc, vi khuẩn đọng lại bên trong máy nhờ giấm. Sau khi hoàn tất chu trình giặt, dùng khăn mềm lau sạch lồng giặt giúp máy được khô hoàn toàn. 

Hãy vệ sinh không gian nhà ở, nhà vệ sinh, vật dụng trong nhà thường xuyên để vi khuẩn, nấm mốc không thể phát triển được bạn nhé. Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, công cuộc chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp sẽ còn lâu dài và phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của chúng ta. Hãy tuân thủ những khuyến cáo của Bộ Y Tế để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và cộng đồng. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây