10 lưu ý khi sử dụng, lắp đặt sen vòi INAX

Thời gian đăng: 07/08/2019
Hãy bỏ túi những lưu ý khí sử dụng sen vòi INAX mà Showroom Hải Linh giới thiệu sau đây để sử dụng sản phẩm hiệu quả và bền bỉ hơn nhé. Xem ngay!

Sử dụng sen vòi INAX đúng cách sẽ giúp quá trình sử dụng sản phẩm được an toàn và hiệu quả hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều khách hàng trong quá trình sử dụng chủ quan, sử dụng sen vòi INAX sai cách sẽ khiến tuổi thọ của sản phẩm giảm và bạn sẽ phải tốn một khoản tiền khá lớn để thay thế. Hãy bỏ túi những lưu ý khí sử dụng sen vòi INAX mà Showroom Hải Linh giới thiệu sau đây để sử dụng sản phẩm hiệu quả và bền bỉ hơn nhé. Xem ngay! 

1. 1. Nguồn cung cấp nước sử dụng phải sạch sẽ

Nước sạch đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sức khỏe và cuộc sống của con người. Nước sạch không chỉ giúp duy trì cuộc sống hàng ngày mà còn cung cấp cho các nhu cầu sinh hoạt như tắm rửa, giặt giũ, rửa sau, rửa bát, giặt đồ, … Một nguồn nước sạch không màu, không mùi, không vị khi cung cấp qua sen vòi INAX, không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng mà còn giúp sen vòi luôn bền bỉ, không chứa cặn bẩn, giúp tuổi thọ sen vòi được kéo dài.

sen voi inax

Một sản phẩm sen vòi INAX thông thường với lõi van đồng chắc chắn, hàm lượng kim loại năng được giảm tối đa theo tiêu chuẩn của Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu nguồn nước cung cấp vào sản phẩm không được sạch sẽ triong thời gian dài sẽ giảm tuổi thọ của sản phẩm, khiến bên trong vòi bị bám cặn, rất khó vệ sinh. Khi đó nguồn nước cung cấp hàng ngày sẽ không được đảm bảo.

2. 2. Áp suất của nước phải đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm

Thông thường, một sản phẩm sen vòi INAX sẽ có chú thích sử dụng phù hợp với áp lực nước , ví dụ như sen tắm thường INAX, vòi chậu INAX sử dụng hiệu quả với áp lực nước 0.05 MPa ~ 0.75 MPa; vòi chậu cảm ứng INAX hoạt động với áp suất nước cấp 0.06 ~ 0.6MPa, … Vì vậy, trong quá trình lắp đặt sen vòi INAX, gia chủ cần phải kiểm tra kỹ càng áp lực nước của gia đình có phù hợp lắp đặt không, nếu không phải trang bị kèm để tăng áp và giảm áp tùy trường hợp để quá trình sử dụng sen vòi được thuận tiện nhất.

ap suat nuoc

Nếu như áp suất nước trong nhà của bạn quá yếu, sẽ khiến cho sen vòi INAX hoạt động với hiệu suất bị giảm đáng kể, lực nước cung cấp không mạnh khiến việc sử dụng sản phẩm không được dễ chịu và khó khăn hơn. 

3. 3. Sử dụng nhiệt độ nước phù hợp

Trong quá trình sử dụng sen vòi INAX, nếu bạn không sử dụng nhiệt độ nước phù hợp sẽ gây ra những hiểm họa tới sức khỏe, dẫn tới mất an toàn khi sử dụng đó. Nhiều người khi sử dụng sen vòi tắm có thói quen chỉnh nhiệt độ nước trái ngược với nhiệt độ của môi trường, ví dụ như trời lạnh sẽ chỉnh nước ấm, trời nóng sẽ chỉnh nước mát.

sen voi inax1

Thế nhưng, nếu quá trình điều chỉnh, bạn không chỉnh đúng cách sẽ ảnh hưởng không chỉ tới sức khỏe của bản thân mà còn ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm sen vòi đang sử dụng. Vì vậy, ở bất cứ điều kiện thời tiết, điều kiện sử dụng nào, bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức độ vừa phải, không quá lạnh và không quá nóng. 

Hãy chỉnh nhiệt độ từ từ trong khoảng 3 phút để cơ thể dần thích nghi với nhiệt độ nước. Sen vòi cũng vậy, chúng cũng cần thời gian để thích nghi với nhiệt độ nước, nếu thời tiết quá lạnh mà bạn chỉnh chế độ nước quá nóng và dội thẳng vào sản phẩm sẽ khiến nhiệt độ chênh lệch quá lớn ảnh hưởng đến bề mặt sản phẩm, khiến bề mặt sản phẩm sẽ mất đi độ sáng bóng lâu bền.

4. 4. Lắp đặt sản phẩm ở môi trường thích hợp

Nhiều nhà sản xuất khuyến cáo rằng, không được lắp đặt sen vòi ở nhiệt độ môi trường thấp hơn 0 độ C sẽ khiến sản phẩm biến dạng hoặc nứt hỏng. Nhiệt độ phù hợp nhất để lắp đặt một sản phẩm sen vòi INAX là trên 10 độ C. Với khả năng chịu được môi trường thường xuyên ẩm ướt, môi trường nhiệt đới ẩm gió của của Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lắp đặt sản phẩm trong nhà vệ sinh của gia đình.

sen voi inax2 

5. 5. Sản phẩm phải được lắp đặt với phụ kiện cùng thương hiệu

Hãy lưu ý rằng, các sản phẩm sen vòi thương hiệu INAX được thiết kế và lắp đặt với những linh kiện phù hợp nhất, kích thước khắt khe nhất để sản phẩm có thể hoạt động được đúng cách và bền bỉ. Bạn không thể lắp đặt phụ kiện, linh kiện của một thương hiệu khác vào trong một chiếc vòi chậu INAX và ngược lại. Vì vậy, khi tham khảo và mua sản phẩm thiết bị vệ sinh hãy đến trực tiếp Showroom để được nhân viên tư vấn kỹ càng nhất về thông tin sản phẩm, chất liệu, lắp đặt, linh kiện kèm theo để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé.

sen tam dep 1 vuong

6. 6. Tránh không sử dụng sản phẩm trong thời gian dài

Những thiết bị được làm bằng đồng, crom, inox sẽ không thể giữ nguyên được độ sáng bóng nếu bạn không sử dụng chúng trong thời gian dài. Sen vòi INAX cũng vậy, nếu bạn để không, không sử dụng sẽ khiến bề mặt sản phẩm bám bụi, lõi sen vòi sẽ quá khô nếu như môi trường quá nóng sẽ dẫn tới tình trạng hoen gỉ cả bên trong và bên ngoài bề mặt của vòi. 

sen tam inax manh me

Vì vậy, nếu không có gì quá nghiêm trọng, đừng “bỏ quên” những sản phẩm này nhé! Sử dụng chúng thường xuyên, lau chùi vệ sinh đúng cách, sẽ khiến sản phẩm càng bền bỉ và sử dụng được thuận tiện hơn.

7. 7. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng sản phẩm

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng sản phẩm sen vòi INAX, sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm một cách an toàn, hợp lí, hiệu quả và đồng thời cũng có thể phòng tránh những sự cố không mong muốn, hiểu rõ được về sản phẩm đang sử dụng giúp tăng tuổi thọ của sen vòi.

sen tam inax ben dep

Với mõi loại sản phẩm sen vòi INAX như vòi chậu, sen tắm, sen tắm nhiệt độ, vòi chậu nước lạnh, vòi bếp INAX đều có kèm theo bản hướng dẫn sử dụng và lắp đặt chi tiết. Những thông tin này vô cùng cần thiết để bạn có thể hiểu về sản phẩm này để có thể sử dụng sản phẩm được hiệu quả nhất. 

Phần hướng dẫn sử dụng sen vòi và thông số lắp đặt sẽ giúp cung cấp: điều kiện vận hành sản phẩm, chú ý khi sử dụng sản phẩm, cách bảo trì và bảo dưỡng sản phẩm, cảnh báo khi sử dụng, … đây đều là những thông tin rất hữu ích giúp quá trình sử dụng sản phẩm được dễ dàng và thuận tiện hơn.

8. 8. Khi vận chuyển và tiến hành lắp đặt tránh va chạm mạnh

Đối với các sản phẩm sen vòi, trong quá trình vận chuyển và lắp đặt sản phẩm cần chú ý tránh va chạm mạnh chó thể dẫn tới nứt, hỏng hóc và rò rỉ nước. Vì vjaay, khi mua sản phẩm, bạn cần đảm bảo những yếu tố như: Nhận sản phẩm phải đầy đủ giấy tờ, tem mác, hộp sản phẩm đúng quy cách, trong có bộ phận tránh va chạm. Các phần trong hộp phải được xếp gọn gàng, sẽ giúp các bộ phận không bị xáo trộn trong quá trình vận chuyển.

van chuyen hang hoa

Đối với các sản phẩm sen vòi như sen cây, sen nhiệt độ cồng kềnh, nên cần 2 người vận chuyển, lên dốc hoặc cầu thang cần vận chuyển khéo tránh va chạm vào trần nhà. Đặc biệt không được để rơi sản phẩm, sẽ khiến các linh kiện bị xáo trộn, các bộ phận sẽ lẫn lộn với nhau khiến quá trình lắp đặt sẽ trở nên khó khăn. 

9. 9. Thường xuyên vệ sinh sản phẩm

Sử dụng khăn mềm để lau sản phẩm hoặc thỉnh thoảng dùng khăn thấm dầu máy hoặc sáp động cơ để lau. Tuy nhiên, không được để tiếp xúc với các phụ kiện bằng nhựa, nếu không chúng sẽ mất đi độ bóng và có thể bị han gỉ. Thời gian để vệ sinh một sản phẩm sen vòi INAX định kỳ là khoảng 1 tuần 1 lần, hãy vệ sinh bề mặt vòi, củ sen, bề mặt bát sen, dây sen… những vị trí vết bẩn dễ bám, vị trí mà khăn lau khó tới...

ve sinh sen tam inax

10. 10. Không sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit mạnh để vệ sinh

Khi vệ sinh sen vòi INAX tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa có thành phần axit, thuốc tẩy, bột đánh bóng hoặc các chất chứa hạt thô và bàn chải ni-lông để vệ sinh sản phẩm. Nếu không, lớp mạ bề mặt sản phẩm sẽ bị hỏng, bong tróc, mất đi độ sáng bóng của sản phẩm.

hoa chat tay rua

Nhiều người vẫn có thói quen sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh sen vòi, tuy nhiên trong thành phần của sản phẩm vẫn có chứa chất tẩy mạnh có thể ăn mòn lớp mạ của sản phẩm. Sử dụng thời gian dài có thể khiến sản phẩm dẫn đến bị oxi hóa, lớp men sản phẩm có thể bị ố vàng. Vì thế, với các thiết bị vòi sen INAX chỉ nên sử dụng nước rửa chén pha loãng để lau chùi. Chất tẩy rửa mạnh chỉ nên được sử dụng cho vệ sinh lòng cầu cần đến chất tẩy mạnh để đảm bảo vệ sinh.

Khách hàng cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa tự nhiên để vệ sinh sản phẩm như baking soda, giấm, chanh vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo an toòa. 

Với những thiết bị như vòi chậu, sen tắm INAX, … bạn hãy hoà baking soda và giấm với tỉ lệ 1:2 cùng 1-3 lít nước ấm tuỳ vào chất bẩn nhiều hay ít, rồi dùng bàn chải để cọ rửa. Bề mặt sản phẩm sẽ sáng bóng và sạch bong như mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây