Cách thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ khoa học và hợp lý

Thời gian đăng: 12/04/2019
Mọi người thường nghĩ tới nhà vệ sinh là nơi ô uế, mất vệ sinh làm sao thiết kế và bố trí trong phòng ngủ được. Qua đây tôi sẽ chỉ cách cho bạn cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ khoa học, hợp lý đem lại tiền tài, danh vọng và đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Đang đêm ngủ bạn mắc đi vệ sinh nhưng lại ngại phải bật đèn sáng và đi xa làm mất giấc ngủ, nếu nhà vệ sinh ở dưới tầng nữa chắc càng làm bạn ngại thêm không muốn đi, nhịn để sáng hôm sau đi cả thể. Việc nhịn đi vệ sinh là điều vô cùng nguy hại tới cho sức khỏe bị ảnh hưởng tới bàng quang, bị sỏi thận, nếu nặng hơn bạn phải chạy thận cực kỳ tốn kém.

nha ve sinh trong phong ngu

Bạn có nghĩ tới việc thiết kế một nhà vệ sinh nhỏ ở ngay trong phòng ngủ không? Tôi nghĩ nhiều người nghĩ sẽ không thực hiện được, mà có làm được thì mùi nhà vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, cũng như tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển gây ra nhiều bệnh cho con người.

Như ở bên Tây, người ta thường thiết kế ngay một nhà vệ sinh nhỏ có khi thêm cả phòng tắm trong phòng ngủ, tận dụng tối đa diện tích và thời gian trong quá trình sử dụng. Người ta cũng đã tính toán hết để mang đến sự hài hòa của tổng thể kiến trúc, mang đến vẻ đẹp hài hòa, cực kỳ sang trọng, tiện nghi.

nha ve sinh trong phong ngu1

Phòng ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc, đòi hỏi thiết kế phòng ngủ sao cho mang lại giấc ngủ ngon lành. Bây giờ là thế kỷ 21, có rất nhiều thay đổi, và con người có rất ít thời gian hơn để lo việc khác nên việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

=> Xem thêm: Các mẫu 
nhà vệ sinh gầm cầu thang cho nhà ống đẹp

1. Vấn đề phong thủy khi bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ là việc cực kỳ hợp lý, tiện dụng cũng nên chú ý tới vấn đề phong thủy để tránh làm tổn hại đến sức khỏe, tiêu tán gia sản, làm gia đình lục đục.

nha ve sinh trong phong ngu2

Bạn có thể lựa chọn những loại cây, loại gạch ốp lát, đồ vật trang trí phù hợp với mệnh của mình để ngăn ngừa và xua tan đi mệnh khí không tốt để cân bằng lại, cũng có thể nuôi thêm vật nuôi, nên chọn vật nuôi đem lại vận tốt cho mình về mọi mặt.

2. Cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Không để cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào giường ngủ

Vì giường ngủ chính là trung tâm của phòng ngủ nếu như cửa phòng vệ sinh chiếu thẳng vào giường phạm phải vào điều hung ác. Cửa nhà vệ sinh dẫn trực tiếp khí xú uế, độc hại làm ta hít thở trong quá trình cực kỳ độc hại, ảnh hưởng cực kỳ đến sức khỏe.

Cua nha ve sinh doi dien voi phong ngu

Bạn thiết kế nhà vệ sinh lệch đi với giường, lắp thêm quạt thông gió đế hút khí ô uế trong nhà vệ sinh ra vừa làm thông thoáng, khô ráo mà còn mang lại sạch sẽ nữa.

Thêm nữa bạn có thể trang trí cho phòng ngủ những bức tranh núi non, cỏ cây, hoa lá hay chim chóc làm cho không gian phòng ngủ tràn ngập thêm sinh khí, tươi tắn hơn. Bạn cũng cũng có thể lựa chọn bình phong hay cây cảnh, nên lựa chọn loại cây cung cấp thêm khí oxy cho ban đêm hút các khí độc hại, gây ung thư giúp bạn có không gian lành mạnh, đáng sống.

=> xem thêm: Thiết bị vệ sinh hãng nào tốt nhất nên mua

Không để nền nhà vệ sinh cao hơn so với phòng ngủ

Nếu nền nhà vệ sinh cao hơn so với phòng ngủ khi bạn đi vệ sinh xả nước nhiều sẽ tràn ra ngoài chảy vào phòng ngủ gây ẩm ướt, mất vệ sinh gây ra các bệnh về nội tiết.
 

Nha ve sinh trong phong ngu

Bạn nên tính toán cho nền phòng ngủ cao hơn nhà vệ sinh, xây bậc ngăn cách cao hơn để khi dội nước không làm tràn ra nền nhà, nền nhà vệ sinh nên dốc về hướng ống xả thải để tiêu nước nhanh chóng.

Bố trí theo diện tích phòng ngủ

Bạn cũng nên tính toán thật kỹ diện tích phòng ngủ, diện tích nhỏ bạn không thể xây nhà vệ sinh có diện tích rộng được, vì diện tích dành cho phòng ngủ rộng hơn để đem lại những giấc ngủ sâu giấc hơn, thoải mái hơn.
 

Dien tich phong ngu

Sử dụng chậu cây trong nhà vệ sinh

Điểm đặc trưng của nhà vệ sinh luôn có mùi hôi dù bạn có tẩy rửa bằng các dung dịch chuyên dụng, bạn nên tìm kiếm mua những chậu cây: Cây lưỡi hổ, Cây lô hội… vừa làm đẹp nhà vệ sinh lại giúp nhà vệ sinh thêm sạch sẽ, khô ráo và mang lại sự tươi mát cho cả căn phòng.

nha ve sinh trong phong ngu3

Đặt đá thạch anh trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh có âm khí lớn, còn đá thạch anh có dương khí mạnh khi bạn đặt đá thạch anh trong nhà vệ sinh không chỉ hóa giải điều xấu mà còn mang tới tốt đẹp cho gia chủ.

cach bo tri nha ve sinh trong phong ngu khoa hoc va hop phong thuy 4

Trên đây tôi đưa ra những cách bố trí nhà vệ sinh phòng ngủ khoa học, hợp lý để không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn, ảnh hưởng đến vận mệnh, đường công danh, tiền tài. Mang tới không gian thoải mái để mọi người có được những phút giây thư giãn thoải mái.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây