Tẩy trắng bồn cầu bằng Baking Soda nhanh chóng, hiệu quả 100%

Thời gian đăng: 28/02/2018
Bồn cầu là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn và vết ố vàng nhất. Tẩy vết ố vàng trở lên trắng sáng bằng Baking Soda và giấm là một mẹo vệ sinh bồn cầu tiết kiệm sức lực, thời gian, lại an toàn và hiệu quả.

Hiện nay, nhiều chị em lựa chọn sử dụng các dung dịch hóa chất tẩy rửa bồn cầu được quảng cáo và bày bán tràn lan trên thị trường. Tuy hiệu quả trắng sáng cho bồn cầu mang lại tức thời nhưng đây là cách vệ sinh bồn cầu không được khuyến khích. Sức khỏe của người dùng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh.

Không những thế, tẩy trắng bồn cầu bằng các hóa chất mạnh nhiều lần sẽ dẫn đến men sứ bị đổi màu do lớp sứ bị ăn mòn. Dưới đây là một mẹo nhỏ giúp các chị em tẩy rửa bồn cầu nhanh chóng và hiệu quả nhất.

1. Vì sao nên tẩy trắng bồn cầu bằng Baking Soda và giấm?

Bạn đang đau đầu không biết làm sao để các vết ố bẩn trên bồn cầu biến mất? Hãy thử áp dụng cách tẩy sạch bồn cầu bằng Baking Soda và giấm ăn để có thể giúp bồn cầu luôn trắng sáng, sạch vi khuẩn mà không cần tốn quá nhiều chi phí và công sức bỏ ra.

tay bon cau bang baking soda 1
Tẩy trắng bồn cầu bằng baking Soda và giấm giúp trắng sáng hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa

Quá trình đổ Baking Soda và giấm vào bồn cầu sẽ có một ít bọt sủi lên nhưng bạn đừng lo lắng vì đây là phản ứng hóa học bình thường. Baking Soda sẽ giúp làm sạch, khử mùi, làm mềm mảng bám cứng đầu còn giấm giúp làm sạch vi khuẩn, khử mùi hiệu quả.

2. Các bước tẩy rửa bồn cầu bằng Baking Soda

- Chuẩn bị dụng cụ:

+ Chất tẩy rửa: Baking Soda, giấm ăn,

+ Găng tay,

+ Khăn giấy hoặc mảnh vải,

+ Bàn chải cọ bồn cầu.

- Quá trình thực hiện tẩy trắng bồn cầu bằng Baking Soda

+ Đeo găng tay để khi vệ sinh bồn cầu tránh làm hại da tay cũng như vi khuẩn xâm nhập.

+ Cất gọn mọi đồ đạc xung quanh khu vực bồn cầu để tránh vướng víu khi làm vệ sinh.

+ Giật nước bồn cầu để làm ướt bề mặt bên trong.

+ Đổ một hộp baking soda vào trong bồn cầu.

+ Sau đó, đổ từ từ một chai giấm ăn (bất cứ loại nào) vào bồn cầu. Đổ từ từ bởi khi chúng tác dụng phản ứng hóa học sẽ sủi bọt rất nhiều. Tạm dừng thêm giấm khi nó bắt đầu lên quá nhiều bọt. Baking soda và giấm tạo ra phản ứng hóa học giúp tan rã những tác nhân mềm gây tắc. Mặc dù chậm nhưng nó khá hiệu quả.

+ Khi đã đổ hết giấm vào bồn cầu, để nguyên vài phút.

+ Trong lúc đó, bạn có thể lau chùi bề mặt bên ngoài của bồn cầu từ trên xuống dưới như bể chứa nước, nắp bồn cầu, rồi toàn bộ vùng bên ngoài thân bồn cầu.

+ Làm sạch phần bệ ngồi bởi đây là phần tiếp xúc trực tiếp của bồn cầu với cơ thể nên cần được làm sạch cẩn thận. Lau chùi sạch cả phần nắp, mặt trong và mặt ngoài bồn cầu.

+ Mở nắp bồn cầu và cọ từ trên xuống dưới, đặc biệt là góc vành. Bạn nên nhìn kỹ để chắc chắn toàn bộ vết bẩn đã bị tẩy sạch. Cuối cùng đậy nắp xối nước.

tay bon cau bang baking soda 2
Ảnh trước và sau khi tẩy bồn cầu bằng baking soda và giấm 

Thông qua các thao tác tẩy vết bẩn bằng Baking Soda và giấm ăn đơn giản như vậy thôi nhưng bạn đã giúp bồn cầu của gia đình trở nên trắng sáng, sạch bóng như mới tới không ngờ.

Trên đây chính là phương pháp làm sạch bằng Baking Soda và giấm ăn hiệu quả, an toàn giúp thiết bị vệ sinh của gia đình bạn luôn sáng bóng như mới. Tuy nhiên, các chị em nên duy trì việc vệ sinh bồn cầu cho gia đình ít nhất 1 lần/ tuần để không gian căn phòng luôn được sạch khuẩn và trắng sáng.

 

Nguồn tin: showroominax.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thanh toán - Chứng chỉ

dmca premi badge 2 1590034644  dathongbao 1590034607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây